Cầu thủ mẫn cảm với “virus” FIFA, Zidane có lý do lo lắng

Đến hẹn lại lên, vấn đề các cầu thủ Real Madrid quay trở về tập trung đội tuyển quốc gia cho các trận đấu giao hữu chính là điều HLV Zinedine Zidane lo ngại. Bởi khi các cầu thủ trở về, đa phần đều bị suy giảm thể lực cho đến nặng là chấn thương.

Zidane đang cầu mong các trụ cột quan trọng như Ronaldo bình an vô sự trở về. Ảnh: Getty Images
Zidane đang cầu mong các trụ cột quan trọng như Ronaldo bình an vô sự trở về. Ảnh: Getty Images

Trong những ngày các cầu thủ tập trung cùng đội tuyển, thông thường HLV ZIdane sẽ có thời gian để nghỉ ngơi thư giãn, qua đó lên kế hoạch cho chặng đường còn lại mùa giải cùng Real. Tuy nhiên, có lẽ lần này chiến lược gia người Pháp sẽ không cảm thấy được thoải mái như trước.

Theo đó, không đội bóng nào tại La Liga có số cầu thủ về tập trung đội tuyển nhiều như Real. Trong 24 gương mặt của Real, thì có đến 20 cái tên phải quay về làm nghĩa vụ quốc gia lần này. Trên sân tập ở trung tâm Valdebebas hôm thứ Tư vừa qua, chỉ còn 4 cái tên Kiko Casilla, Theo Hernandez, Marcos Llorente và Karim Benzema tập luyện lẻ loi với nhau.

Theo danh sách triệu tập, Real mất quân nhiều nhất cho thành phần tuyển Tây Ban Nha. Ở cấp độ đội tuyển, có đến 6 gương mặt của Real phải góp mặt là Ramos, Nacho, Carvajal, Isco, Asensio và Lucas Vazquez nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với Đức và Argentina. Tại cấp độ U21 Tây Ban Nha, 3 cái tên khác phải góp mặt là Vallejo, Ceballos và Borja Mayoral…để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu tại vòng loại  vòng loại European Cup với Bắc Ailen và Estonia. Trong khi đó, Gareth Bale, Modric và Kovacic cùng Cristiano Ronaldo… đều phải di chuyển đến những đất nước khác nhau.

Vấn đề trên dẫn đến 2 sự lo ngại chính. Đầu tiên, các cầu thủ sẽ bị mất rất nhiều sức trong quá trình di chuyển. Ví dụ trường hợp của Bale, ngôi sao người Xứ Wales phải di chuyển hơn 20.000 km để đến Trung Quốc thi đấu. Trong khi đó, Modric và Kovacic cũng phải bay sang Mỹ để cùng tuyển Croatia chuẩn bị thi đấu với Peru và Mexico. Kế đến, quãng đường đi và về sẽ được nhân đôi. Và cuối cùng, lo ngại vấn đề chấn thương.

Đối chiếu lại với lịch tập trung trở lại ở Real và lịch thi đấu. Như trường hợp của Bale, ngôi sao người Xứ Wales chỉ có 1 ngày nghỉ vào thứ Sáu (30-3) trước khi bước vào trận đấu với Las Palmas vào thứ Bảy (31-3). Và sau đó 4 ngày, phải bay sang Italia đá trận lượt đi tứ kết Champions League với Juventus. Đấy rõ ràng là một cuộc hành xác thực sự.

Niềm an ủi duy nhất với HLV Zidane vào lúc này chính là trường hợp của Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha dự kiến tập trung trở lại sớm và chỉ di chuyển quãng đường ít hơn 3.500km.

Tin cùng chuyên mục