Cầu thủ hay nhất của FIFA năm 2017: Ronaldo, Messi và Neymar vào “chung kết”

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar là 3 ứng viên cuối cùng trong danh sách rút gọn của giải thưởng cá nhân danh giá Cầu thủ hay nhất của FIFA năm 2017.

Cristiano Ronaldo được đánh giá không có đối thủ. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo được đánh giá không có đối thủ. Ảnh: Getty Images

Bộ 3 này có tên trong danh sách 24 đề cử hồi tháng trước, và giờ họ sẽ chờ đợi để biết ai là người chiến thắng tại lễ trao giải Best FIFA Football tại London vào ngày 23-10 tới. Giải thưởng này được bình chọn bởi các HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia, từ những đơn vị truyền thông danh tiếng được chọn lựa và người hâm mộ. Theo quy định, tiêu chí để bình chọn dựa vào những thể hiện và thành tích của cầu thủ từ 20-11-2016 đến ngày 2-7-2017.

Mặc dù có tên trong danh sách rút gọn này, nhưng cả Lionel Messi và Neymar (vốn vừa có mùa giải thất bại với Barcelona, sau đó Neymar đã chuyển sang Paris SG trong mùa hè này) được đánh giá gần như không thể chiến thắng. Ngay cả Messi, người giành danh hiệu vua phá lưới La Liga với 37 bàn thắng, cũng hoàn toàn lép vế trước thành tích chói lòa của Ronaldo khi cùng Real Madrid vô địch La Liga lần đầu tên sau 5 năm, thắng FIFA Club World Cup và đặc biệt là chiến tích là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League - trong đó siêu sao 32 tuổi người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn để đè bẹp Juventus 4-1 trong trận chung kết, cũng đồng thời giúp anh thành vua phá lưới với 12 bàn.

Ronaldo được vinh danh giải thưởng này trong năm 2016. 

Tin cùng chuyên mục