Cầu lông: PV Sindhu là… nữ VĐV giàu nhất Asiad

Tay vợt cầu lông người Ấn Độ – cô Pusarla Venkata Sindhu – đã trở thành nữ VĐV giàu nhất ở Asiad 2018 sau khi cô lọt vào tốp 10 nữ VĐV kiếm tiền hàng đầu do Tạp chí Forbes công bố. Sự hiện diện của PV Sindhu trong tốp 10 kiếm tiền cho thấy cầu lông rồi cũng đã tìm được một chỗ đứng trang trọng bên cạnh môn thể thao quý tộc quần vợt… 
PV Sindhu ở Olympic Rio
PV Sindhu ở Olympic Rio

PV Sindhu, nữ VĐV Ấn Độ đầu tiên giành được HCB ở đấu trường Olympic (thua Carolina Marin của Tây Ban Nha trong trận chung kết đơn nữ cầu lông ở Rio de Janeiro) chỉ giành được 500 ngàn USD (387 ngàn Bảng) tiền thưởng trong năm ngoái, nhưng thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo của cô là “cực khủng”, với tổng cộng 8 triệu USD (6,4 triệu Bảng). Như vậy, trung bình 1 tháng, PV Sindhu có thu nhập khoảng 163 ngàn USD (126 ngàn Bảng). Ngay cả thời đỉnh cao của tay vợt quần vợt Ấn Độ từng được mệnh danh là “Nữ hoàng châu Á” Sania Mirza cũng không kiếm được nhiều tiền như vậy.

Nhờ vào khoảng tiền “khủng” này, Sindhu lọt vào tốp 10 nữ VĐV kiếm tiền nhiều nhất thế giới, và xung quanh cô toàn là các ngôi sao môn thể thao quý tộc là quần vợt. Vị trí số 1 thuộc về Serena Williams (Mỹ). Từ vị trí số 2 đến số 6 là Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Sloane Stephens (Mỹ), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), Maria Sharapova (Nga) và Venus Williams (Mỹ). Từ thứ 8 đến thứ 10 thuộc về Simona Halep (Rumani), Danica Patrick (đua xe NASCAR) và Angelique Kerber (Đức).

PV Sindhu và các đồng đội mới vừa bị loại ở vòng tứ kết Asiad 2018 sau khi tuyển Ấn Độ để thua tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-3 (ở nội dung này, Nhật Bản đã giành HCV, HCB thuộc về Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia cùng giành HCĐ). Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, cô sẽ đấu với Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia) để tranh một suất vào vòng tứ kết.

Tin cùng chuyên mục