Cầu được, ước thấy

Bảng C: Galatasaray - Atletico Madrid 0-2

HLV Diego Simeone muốn Atletico Madrid rút ra bài học từ mùa trước để nỗ lực giành chiến thắng trong trận mở màn và đội bóng của ông đã làm được điều đó.

Không giống như mùa trước khởi đầu với thất bại 2-3 trên sân của Olympiakos, mùa này Atletico Madrid đã có được chiến thắng đầu tay tại Istanbul trong lượt trận mở màn ở vòng bảng Champions League đúng như mong muốn của HLV Diego Simeone. 

Kết liễu trong hiệp 1

Ông cho rằng bàn thắng sớm, ở phút 18, là rất quan trọng để giúp Atletico vượt qua Galatasaray bởi nhờ đó mà “chúng tôi có thể chơi với sự điềm tĩnh hơn trong phần còn lại của trận đấu”. Đội bóng Tây Ban Nha đã “kiểm soát tuyến giữa và kết liễu trận đấu trong hiệp 1 với 2 bàn thắng. Có rất nhiều trận đấu ở phía trước, nhưng việc giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của bất kỳ giải đấu nào là rất quan trọng. Chiến thắng ở đây đem lại cho chúng tôi một lợi thế”.

Atletico Madrid (phải) đã giành được một chiến thắng quan trọng ngay trên sân của Galatasaray.

Dù ca ngợi Antoine Griezmann, tác giả của cú đúp, nhưng HLV Simeone cũng tỏ ra hài lòng với sự thể hiện của cặp tiền đạo Luciano Vietto - Jackson Martinez khi họ phối hợp rất tốt với Griezmann trong tấn công. Ba cầu thủ này đã gây ra không ít vấn đề cho hàng phòng ngự của Galatasaray khiến họ không thể thảnh thơi để dâng cao hỗ trợ cho hàng công.

Tuy nhiên, sẽ thiếu sót nếu không đề cập đến hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Atletico mà trong đó, cặp trung vệ Diego Godin - Gimenez được xem như tấm khiên che chắn cho khung thành của Jan Oblak. Hai cầu thủ này đã thực hiện tổng cộng 9 pha đánh chặn và 9 tình huống giải vây, góp phần quan trọng giúp Atletico giữ sạch mành lưới.

Cần phải kiên nhẫn

Đó là điều đáng tiếc cho Galatasaray bởi đội bóng này đã tung ra đến 22 cú dứt điểm, với thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút, mà vẫn trắng tay. Thậm chí đội bóng của HLV Hamza Hamzaoglu còn vượt trội trong tranh chấp bóng bổng mà lại không thể tận dụng được 8 quả đá phạt góc để ghi bàn.       

Theo HLV Hamzaoglu, “sau khi bị thủng lưới sớm trong hiệp 1, sức kháng cự của chúng tôi đã bị phá vỡ. Chúng tôi tỏ ra hiệu quả hơn trong hiệp 2 sau khi thay người nhưng thật không dễ dàng để phục hồi từ việc bị dẫn 2-0”. Tuy nhiên, thua một trận, dù ngay trên sân nhà, không phải là thảm họa nên ông vẫn hướng về phía trước cùng những ý tưởng cho việc cải thiện: “Chúng tôi vẫn có 5 trận đấu nữa, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Mọi người cần phải kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ học từ những sai lầm của chúng tôi và có lẽ sẽ chơi 4-4-2 từ bây giờ”.

Ngân Vân

-----------------------------------------------------

Benfica - Astana 2-0: Ngả mũ trước Benfica

Tân binh Astana đã phải đặt chân xuống mặt đất trong chuyến du hành đến sân Da Luz của Benfica vào rạng sáng qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Stanimir Stoilov đã chiến đấu một cách kiên cường trong hơn 50 phút rồi mới chịu đầu hàng vô điều kiện sau 2 pha lập công của Nicolas Gaitan và Kostas Mitroglu cho Benfica.   

Biết người biết ta, Astana không chủ động tranh chấp quyền kiểm soát bóng với Benfica mà tập trung phòng thủ với số đông và cố gắng gây khó khăn cho đối thủ nhiều kinh nghiệm này qua những đợt phản công. Chiến thuật này đã tỏ ra hiệu quả, đặc biệt là trong hiệp 1. Thậm chí nếu trụ thành không vô hiệu hóa cú dứt điểm của cầu thủ dự bị Aleksei Schetkin ngay vào đầu hiệp 2 thì Astana mới là đội vươn lên dẫn trước.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng Benfica (phải) cũng vượt qua được Astana.

HLV Stoilov cho biết: “Tôi muốn chúc mừng Benfica vì chiến thắng này. Chúng tôi đã chơi tốt, chủ yếu là trong hiệp 1, nhưng trong hiệp 2, Benfica đã cho thấy đẳng cấp của họ vì vậy chúng tôi phải ngả mũ trước họ. Chúng tôi đã chơi có phần hơi phòng thủ, nhưng trên sân nhà, chúng tôi phải tấn công nhiều hơn, tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Rui Vitoria của Benfica không đả động gì đến hiệp 1 mà thay vào đó, ông cảm thấy hài lòng với cách phản ứng của các học trò ở hiệp 2. Ông nói: “Astana đóng cửa và chúng tôi đã gặp vấn đề trong việc tìm kiếm không gian. Trong hiệp 2, chúng tôi ghi 2 bàn và nhìn chung đã quản lý để kiểm soát trận đấu. Thật tốt khi bắt đầu trên sân nhà với một chiến thắng và chúng tôi rất hài lòng với điều đó. Luôn có sự lo lắng trước một trận đấu như thế này. Chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ muốn gây ngạc nhiên cho chúng tôi và tìm cách để hạn chế không gian của chúng tôi”.

Như vậy, Benfica “muốn có sự khởi đầu tốt” ở Champions League và họ đã làm được điều đó. Đồng thời, chiến thắng trước Astana còn tiếp thêm động lực và duy trì sự hưng phấn cho thầy trò HLV Vitoria khi giờ đây họ sẽ tập trung toàn lực để chuẩn bị cho trận Classico Bồ Đào Nha với FC Porto vào cuối tuần này.  

Minh Phúc

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục