CAS gỡ bỏ lệnh cấm của UEFA, AC Milan trở lại với Europa League

AC Milan hôm nay đã thắng trong phiên tòa châu Âu khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã lật đổ quyết định của UEFA để cho phép Milan tham dự Europa League mùa này.
CAS gỡ bỏ lệnh cấm của UEFA, AC Milan trở lại với Europa League

Trước đó, UEFA đã cấm Rossoneri tham dự Cúp châu Âu mùa này vi phạm Luật Công bằng tài chính, cũng như nghi ngờ về tiềm lực của chủ sở hữu CLB Yonghong Li. Milan đã nộp đơn kháng cáo lên CAS nhưng yếu tố quyết định chính là việc thay đổi quyền sở hữu khi Quỹ phòng hộ Mỹ Elliott Management tiếp quản CLB từ Li.

Đội từng vô địch Serie A 18 lần đã gặp khó khăn về tài chính trong 15 tháng qua sau khi doanh nhân Trung Quốc Yonghong Li tiếp quản từ Silvio Berlusconi vào tháng 4-2017. Yonghong Li đã vay từ Quỹ Elliott Management khoảng 300 triệu euro để hoàn thành việc tiếp quản và hứa với các fan rằng sẽ đầu tư rất nhiều vào đội hình để mang CLB trở lại những ngày vinh quang của họ.

CAS gỡ bỏ lệnh cấm của UEFA, AC Milan trở lại với Europa League ảnh 1 Yonghong Li đã mất  quyền kiểm soát CLB vào tay chủ nợ là Quỹ Elliot
Nhưng thay vì cung cấp những gì đã hứa, Yonghong Li đã dành toàn bộ 15 tháng của mình trong vai trò chủ tịch Milan đấu tranh để trả nợ cho Elliot và gần đây đã bị tước quyền kiểm soát Milan với Elliot hiện nay là chủ sở hữu chính thức.

Milan đã vất vả rất nhiều từ sự lèo lái thất bại của Li và bị UEFA cáo buộc vi phạm Luật công bằngtài chính dẫn đến lệnh cấm tham gia Europa League mùa này.

Fox Sports tiết lộ rằng tòa án đã quyết định lật đổ lệnh cấm của Milan vì hình phạt là "không tương xứng", mặc dù thực tế rằng UEFA đánh giá chính xác rằng Milan đã vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính.

Thay vào đó, tòa án đã ra lệnh cho UEFA xem xét vụ việc và áp dụng một "biện pháp kỷ luật tương ứng" sau khi một số điểm liên quan không được "đánh giá đúng". Tòa án cũng khẳng định rằng tài chính của Milan đã được củng cố sau khi Quỹ Elliot tiếp quản CLB hồi tuần trước.

Milan đứng ở vị trí thứ 6 trong Serie A mùa trước và do đó, đủ điều kiện tham dự Europa League.

Tin cùng chuyên mục