CAS giữ nguyên án phạt cấm chuyển nhượng với Atletico

Điều mà HLV Diego Simeone và BLĐ Atletico lo lắng nhất đã diễn ra. Đây thực sự là một đòn đau giáng vào tham vọng của Atletico.
Rất nhiều khó khăn chờ Simeone khi về nhà mới La Peineta
Rất nhiều khó khăn chờ Simeone khi về nhà mới La Peineta
Điều mà HLV Diego Simeone và BLĐ Atletico lo lắng nhất đã diễn ra. Hôm qua (1-6), Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đã giữ nguyên án phạt cấm chuyển nhượng đến hết năm 2017 mà FIFA áp dụng với Atletico, do vi phạm đến các quy định về cầu thủ trẻ. Đây thực sự là một đòn đau giáng vào tham vọng của Atletico.

Mùa giải tới, Atletico sẽ chuyển đến SVĐ mới La Peineta (hay Wanda Metropolitano), nơi có sức chứa cố định gần 7 vạn khán giả. Đội bóng thủ đô Madrid xem lần chuyển nhà này là một cú hích quan trọng, hướng đến những tham vọng to lớn trong tương lai gần. Cụ thể, Atletico rất muốn cạnh tranh danh hiệu La Liga với Real Madrid và Barca, bên cạnh giấc mơ Champions League.

Nhưng ở thời điểm về nhà mới La Peineta, Atletico sẽ không được “trang trí” như những gì mình muốn. Atletico đã rất hy vọng CAS sẽ giảm án phạt mà FIFA đưa ra, như đã từng làm với Real Madrid (cũng chịu phạt cấm chuyển nhượng hết năm 2017, nhưng được giảm án và tham gia thị trường kể từ mùa hè này). Tuy nhiên, sau nhiều tháng xem xét các vấn đề liên quan, CAS đã quyết định giữ nguyên hình phạt.

CAS giữ nguyên án phạt với Atletico vì những sai phạm nặng nề của đội bóng này. Atletico vi phạm nhiều và nghiêm trọng hơn Real. Ngoài ra, Atletico cũng khá chậm chạp trong việc giải quyết các sai phạm theo quy định của FIFA. 

Quyết định của CAS cũng giống như tín hiệu báo động với HLV Simeone. Nhà cầm quân người Argentina đã chọn ở lại Atletico, để đi vào lịch sử trong mùa giải đầu tiên đá trên sân La Peineta. Nhưng Simeone sẽ không thể cải thiện đội hình. Mùa này, Atletico không đủ lực đua tranh ở La Liga, bị loại khỏi bán kết Champions League và cũng sớm chia tay Cúp Nhà Vua. Khi mà nhiều trụ cột già đi, Simeone lại không thể bổ sung nhân tố mới.

Atletico chỉ được tham gia thị trường chuyển nhượng kể từ tháng 1-2018. Nhưng các tân binh trong mùa đông thường khó mang lại hiệu quả cao, vì thiếu thời gian để hòa nhập trong môi trường mới. Một khả năng cao là Simeone sẽ thực hiện chuyển nhượng ngay mùa hè này, nhưng chỉ được đăng ký khi thị trường mùa đông mở cửa. Barca cũng từng làm điều này trong năm 2015, với Arda Turan và Aleix Vidal. Tất nhiên, đó cũng là một sự mạo hiểm.

Chưa kể, trong khi không thể đăng ký cầu thủ mới, Atletico còn đối mặt với việc mất Antoine Griezmann. “Tương lai tôi thuộc về quyền của ngài chủ tịch CLB”, đó là tuyên bố mới nhất của Griezmann. Ngôi sao người Pháp từng nói, “Atletico phải mua thêm người”. Giờ đây, việc Atletico không thể mua cầu thủ mới cũng đồng nghĩa Griezmann càng nghĩ đến việc sang Man United.

Tin cùng chuyên mục