Canh bạc

Có 2 chiều hướng mà Antonio Conte đang phải đối mặt khi có được Alvaro Morata trong đội hình. 
Thứ nhất, có thể khá tiêu cực, tức là Morata không thay thế nổi Diego Costa trên hàng tấn công của Chelsea và chưa chắc chân sút người Tây Ban Nha đã có được duyên ghi bàn như khi còn chơi cho Real Madrid. Thứ nhì, khá tích cực ở chỗ Morata sẽ hòa nhập nhanh và đáp ứng được yêu cầu của Conte trong nỗ lực bảo vệ thành quả mà ông đã giúp Chelsea giành được mùa vừa rồi.

Nói như nhiều người, Chelsea cần nhiều hơn 3 bản hợp đồng mới Morata, Bakayoko và Ruediger nếu muốn tìm kiếm vinh quang ở đấu trường Champions League. Sắp tới, khi Costa và Matic chính thức rời Stamford Bridge, trong lúc trung vệ John Terry chia tay sự nghiệp lẫy lừng cùng Chelsea, chắc chắn nhà cầm quân Conte sẽ đương đầu với những khó khăn thực sự.

Đến khi đó, Conte mới chính thức bước vào canh bạc tất tay, hoặc biến Chelsea thành một thế lực “bất khả chiến bại” ở Premier League, hoặc sẽ nếm trải những trái đắng giống như người tiền nhiệm Jose Mourinho từng hứng chịu. Giới thạo tin cho rằng Conte đã mạo hiểm khi để Diego Costa rời Chelsea, ngay cả khi HLV người Italia từng thừa nhận ông luôn muốn đuổi chân sút này khỏi đội bóng. Morata sẽ trở thành trung phong trong lối chơi của Chelsea, nhưng thật khó chờ đợi anh tỏa sáng khi được trao vai đá chính. Nên nhớ, Morata chỉ thật sự xuất sắc khi bắt đầu trận đấu từ… ghế dự bị!

Conte đang đánh bạc, thì đương nhiên chấp nhận những rủi ro vây bám. Có điều, hình như ông chưa dừng lại. Thị trường chuyển nhượng vẫn mở cửa và Chelsea vẫn phải tăng cường thêm lực lượng nếu muốn bảo vệ ngôi vương của mình trước những thách thức mà Man.United, Man.City và Liverpool đặt ra. Mùa bóng tới, cuộc chiến sẽ đầy thú vị và rất khó lường.

Nếu như chốt lại các bản hợp đồng chuyển nhượng mùa hè ngay tại thời điểm này, nhà vô địch Chelsea chắc chắn sẽ lép vế hoàn toàn trước các ông lớn khác ở Premier League…

Tin cùng chuyên mục