Bán kết Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2017

Căng thẳng

Phải đến lượt đấu cuối cùng, 4 đội bóng VTV Bình Điền Long An, Vân Nam (bảng A) và Bangkok Glass, CLB 4.25 Triều Tiên (bảng B) mới giành được vé vào bán kết.
Jong Jin Sim (phải, Triều Tiên) với lối đánh dũng mãnh sẽ là nỗi ám ảnh cho hàng chắn Bình Điền Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Jong Jin Sim (phải, Triều Tiên) với lối đánh dũng mãnh sẽ là nỗi ám ảnh cho hàng chắn Bình Điền Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chính vì diễn biến khó lường của các trận đấu vòng bảng đã khiến giới chuyên môn trở nên dè dặt khi nhận định về khả năng đi tiếp của các đội bóng.
Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với CLB 4.25 Triều Tiên. Khác với hình ảnh rệu rã của mùa trước, các cô gái CHDCND Triều Tiên năm nay trình diễn một phong độ khác hẳn. Họ từ bỏ lối chơi thiên về sức mạnh và những pha tấn công biên mà HLV cũ người Serbia áp dụng, để thay bằng lối đánh tốc độ, sử dụng nhiều miếng đánh nhanh nhằm loại bỏ hàng chắn của đối phương với chủ công Jong Jin Sim khéo léo, có thể dứt điểm ở mọi vị trí trên sân, CLB 4.25 Triều Tiên tự tin sẽ góp mặt ở trận chung kết.
Qua vòng đấu bảng, Jong Jin Sim chính là VĐV tấn công xuất sắc nhất của Cúp VTV9 Bình Điền năm nay và nếu duy trì được phong độ, cô sẽ trở thành nỗi ám ảnh của các tay chắn VTV Bình Điền Long An. Trước thềm cuộc “đại chiến”, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận, điều ông băn khoăn nhất là phải tìm ra giải pháp hạn chế tầm hoạt động và tấn công của Jong Jin Sim: “Cô ta quá nhanh, quá nguy hiểm và luôn khiến đối thủ mất phương hướng chống đỡ bởi lối di chuyển nhanh và có thể tấn công hiệu quả ở mọi vị trí. Nếu không hóa giải được Jong Jin Sim, sẽ khó mà kiểm soát được trận đấu”.
Tất nhiên, VTV Bình Điền Long An cũng có những chỗ dựa là phong độ xuất sắc của phụ công Ngọc Hoa, chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy và ngoại binh Wilavan với những cú đánh tầm trung bình trên lưới. Ngoài ra, khi siết chặt được khâu chuyền 1 và phòng thủ hàng sau, VTV Bình Điền Long An cũng trở nên đáng gờm. Mặc dù đụng phải đối thủ cứng cựa, nhưng Ngọc Hoa và các đồng đội khá thoải mái tâm lý và sẵn sàng nhập cuộc.
Trong khi đó, ứng cử viên Bangkok Glass tỏ ra khá thận trọng trước một Vân Nam càng chơi càng thể hiện tham vọng lớn của mình. Thành hay bại của đội bóng đến từ Thái Lan tùy thuộc vào tài tổ chức, lối chơi của cây chuyền 2 Pornpun và những mũi đánh chủ lực Jutarat, Pleumjit, Thidarat, Sutadta và cả phụ công Karina Krause. Đây là cặp đấu mang 2 phong cách khác nhau, với Bangkok Glass chuyên đánh nhanh, tốc độ, còn CLB Vân Nam mạnh mẽ với những cú tấn công tầm cao cộng với khả năng phòng thủ cực tốt.
Lịch thi đấu vòng bán kết ngày 29-4:
-16 giờ: Vân Nam (Trung Quốc) - Bangkok Glass (Thái Lan) VTV5, VTV9, TTTV, HTV Thể thao trực tiếp
-19 giờ: VTV Bình Điền Long An - CLB 4.25 Triều Tiên VTV5, VTV9, TTTV, HTV Thể thao trực tiếp

Tin cùng chuyên mục