Cần Thơ cần “cẩn thận củi lửa”

Có được 17 điểm sau 19 vòng đấu và hiện hơn Long An đến 8 điểm, nhưng liệu với số điểm này Cần Thơ đã an toàn trong cuộc chiến trụ hạng khi V-League 2017 còn đến 7 vòng đấu nữa mới kết thúc và mọi chuyện đều có thể xảy ra khi trái bóng vốn vẫn tròn và mọi bất ngờ đều có thể đến theo kịch bản bất ngờ nhất.

Phong độ thất thường, đó là điểm yếu của Cần Thơ hiện nay. (Ảnh: DƯƠNG THU)
Phong độ thất thường, đó là điểm yếu của Cần Thơ hiện nay. (Ảnh: DƯƠNG THU)
Nói khả năng Cần Thơ phải đối diện với nguy cơ rớt hạng ở mùa giải này là hoàn toàn có cơ sở khi ở quãng đường còn lại họ phải đối diện với rất nhiều “ông kẹ” ở V-League. Sẽ khó cho Cần Thơ khi họ chạm trán với những đối thủ như Than Quảng Ninh, Hà Nội, Quảng Nam hay Becamex Bình Dương hoặc Khánh Hòa. Những đối thủ này đều có những mục tiêu nhất định ở mùa này.

Nếu như những Quảng Nam hay Hà Nội đang trong cuộc đua nước rút đến ngôi vương của V-League 2017, họ cần tích lũy những điểm số quan trọng để tạo nên cuộc lật đổ trước Thanh Hóa thì Becamex Bình Dương hay Khánh Hòa lại chiến đấu vì cuộc chiến trụ hạng cũng như mục tiêu tốp 3 khi mùa giải khép lại.

Không những không được lịch thi đấu ủng hộ, phong độ thất thường của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo cũng là một phần nguyên nhân khiến cho đến lúc này Cần Thơ chưa thật sự an toàn ở mùa giải này. Họ có thể giành chiến thắng khá nhẹ nhàng 2-1 trước TPHCM vòng 18 nhưng lại dễ dàng gục ngã trước Thanh Hóa 1-4 ngay trên sân nhà.

Phong độ không ổn định, thất thường dẫn đến tâm lý cầu thủ không được thoải mái cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Cần Thơ chưa bao giờ là một thế lực thật sự ở V-League. Cùng với Long An, ở mùa giải này nhiều đội bóng rỉ tai nhau rằng nếu không thắng được hai đội bóng này thì còn thắng được ai nữa?

Lời nói thẳng đôi khi mất lòng nhưng đó lại là sự thật phũ phàng mà Cần Thơ hay Long An phải chấp nhận khi họ vô tình trở thành kho điểm cho các đội bóng còn lại khai thác. Nhiều người vẫn nói Cần Thơ có “phù thủy” Vũ Quang Bảo thì lo gì không trụ hạng. Nhưng có mối quan hệ là một chuyện, quan hệ như thế nào lại là chuyện khác. Khi tiền không mua được “giấc mơ trụ hạng” thì chỉ còn cầu may mắn đừng ngoảnh mặt lại mà thôi.

Sau 3 mùa giải góp mặt ở sân chơi V-League, Cần Thơ vẫn thường kết thúc ở vị trí gần bét bảng xếp hạng, hai mùa giải 2015 và 2016 Cần Thơ đều cán đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc. Đến lúc này ở mùa giải 2017 họ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” và một suất xuống hạng tử thần vẫn còn đang bỏ ngỏ cái tên Cần Thơ. 

Nếu không tự quyết được số phận của mình, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ còn cách tự trách bản thân mình khi đã không biết cách tự cứu chính mình.

Tin cùng chuyên mục