Phải tăng cường công tác trọng tài ở những vòng đấu cuối

Liên tiếp những vòng đấu gần đây V-League đã ghi nhận sự phản ứng từ các đội về công tác trọng tài như pha đá phạt 11m của đội Quảng Nam trong trận gặp CLB TPHCM; tình huống HA.GL không được hưởng đá phạt 11m trong trận gặp Viettel; pha bắt 11m phạm lỗi của thủ môn Văn Công trong trận Đà Nẵng – Hà Nội hay tình huống việt vị ở bàn thắng thứ 2 của đội Bình Dương trong trận gặp HA.GL...

Cầu thủ CLB TPHCM phản ứng trọng tài trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định
Cầu thủ CLB TPHCM phản ứng trọng tài trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định

Có những tình huống mà ngay sau đó lãnh đạo Ban trọng tài đã công khai nêu quan điểm trọng tài xử lý đúng, hay đã sai trong các pha xử lý. Nhưng rõ ràng, nếu là nhận định sai, ảnh hưởng đến kết quả thì vô tình “nhấn chìm” những nỗ lực từ bản thân các đội bóng trong đoạn tăng tốc hiện nay.

Những vòng đấu tới, cuộc đua trụ hạng sẽ rất quyết liệt khi mà có nhóm đông CLB đang níu kéo điểm hiện nay như Khánh Hòa, CLB Sài Gòn, HA.GL, Hải Phòng, Quảng Nam… nên việc phân công trọng tài trong những trận đấu của nhóm đội này là rất quan trọng. Một cựu Giám sát cho biết, việc có nhóm đông đội bóng đang níu chân nhau là rất khó để phân trọng tài, bởi lẽ bên cạnh yếu tố chuyên môn còn có cả tính địa phương. Ví dụ trọng tài của các địa phương có đội trong cùng nhóm cạnh tranh thì khó để đưa vào danh sách làm nhiệm vụ trận đấu của các đội trong nhóm này.

Vì thế mà danh sách trọng tài cân nhắc điều khiển các trận “đinh” sẽ bị thu hẹp lại. Trước tình hình đó, khả năng trọng tài ngoại sang điều hành các trận V-League 2019 có thể sẽ sớm hơn, thay vì chỉ 2 vòng đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục