Cameroon – Chile: Đi tìm ẩn số

* 1 giờ ngày 19-6
Là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Confederations Cup 2017, Chile đang được kỳ vọng lớn ở trong trận đấu mở màn tại bảng B.

Cameroon (trái) là ẩn số khó lường nhất tại bảng B mà Chile cần giải mã.
Cameroon (trái) là ẩn số khó lường nhất tại bảng B mà Chile cần giải mã.

Trái ngược với đại diện đến từ Nam Mỹ, Cameroon dù không được đánh giá cao về việc sẽ tiếp tục tiến sâu tại bảng đấu này nhưng với những gì đã thể hiện khi giành chức vô địch CAN 2017, đội bóng có biệt danh “Những con sư tử bất khuất” hứa hẹn sẽ là một ẩn số chứa đựng nhiều bất ngờ.

Tự tin vào đẳng cấp

Với những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình như Alexis Sanchez, Arturo Vidal hay Eduardo Vargas, Chile đang được đánh giá cao hơn hẳn so với đội bóng đến từ “lục địa đen” Cameroon. Kể từ sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Copa America trên đất Mỹ, La Roja tiếp tục kéo dài mạch thăng hoa tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, phong độ không tốt trong các trận đấu giao hữu khi bị Nga cầm hòa và để thua trước Rumani mới đây chính là lý do duy nhất khiến Chile không được đặt trọn 100% niềm tin sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này từ giới chuyên môn. Nhưng dù sao, với bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến tốt hơn, Chile vẫn đang được đánh giá cao hơn hẳn so với nhà vô địch CAN 2017.

HLV Antonio Pizzi vẫn sẽ đưa ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc với những miếng đánh đa dạng đến từ hai tiền đạo cánh Sanchez và Vargas. Điều đáng tiếc duy nhất với HLV người Argentina có chăng là sự vắng mặt của đội trưởng Claudio Bravo do gặp phải chấn thương ở bắp đùi, thủ thành Herrera sẽ là phương án thay thế tối ưu nhất vào lúc này.

Chờ đợi bất ngờ

Không sở hữu dàn cầu thủ nhiều tên tuổi như Chile, Cameroon với những cái tên không mấy nổi bật như Zoua, Mabouka hay Bassogog chính là lý do rõ ràng nhất khiến họ không được đánh giá cao trước những ngôi sao đến từ Nam Mỹ. Tuy nhiên, nên nhớ một điều rằng cũng với chính đội hình này đã giúp Cameroon đăng quang tại CAN 2017, tinh thần tốt kể từ sau chức vô địch sẽ là cơ sở để thầy trò Hugo Broos tự tin tạo nên bất ngờ tại Confederations Cup 2017 .

Không có được đội hình tốt nhất khi mất đến 2 trụ cột quan trọng như Nicolas N’Koulou hay Clinton N’Jie,  trong khi đó hậu vệ Ambroise Oyongo lại vừa phải trải qua cuộc phẫu thuật dây chằng đầu gối, HLV Hugo Broos đang phải khá đau đầu để tìm ra những phương án thay thế. Cả hai chỉ mới chạm trán với nhau 1 lần tại World Cup 1998, trận đấu mà cả hai đã bất phân thắng bại khi hòa nhau với tỷ số 1-1.

ĐỐI ĐẦU

23-06-1998  Chile - Cameroon: 1-1

Dự đoán: Chile thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục