Cấm thi đấu 10 năm 2 VĐV bóng rổ tấn công trọng tài

Theo quyết định kỷ luật mới nhất từ phía Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), 2 VĐV Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng (cùng của đội bóng rổ Cần Thơ) bị cấm tham gia các hoạt động do Liên đoàn tổ chức trong vòng 10 năm, đồng thời hủy tất cả các kết quả phong cấp VĐV đối với cả hai…

2 VĐV bóng rổ Cần Thơ bị cấm thi đấu 10 năm.
2 VĐV bóng rổ Cần Thơ bị cấm thi đấu 10 năm.

Hành động gây phản cảm của 2 VĐV đội bóng rổ Cần Thơ khiến họ bị loại khỏi cuộc tranh tài môn bóng rổ nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc 2018 đang diễn ra ở Hà Nội. Chưa dừng lại ở đó, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam vừa quyết định “treo giò” 10 năm đối với Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng, đồng thời hủy bỏ hết mọi danh hiệu mà cả 2 từng sở hữu.

Theo một lãnh đạo của VBF, để thi hành án kỷ luật đối với 2 VĐV nói trên, liên đoàn đã phải cử đoàn công tác sang làm việc với Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) đặt ở Singapore vài ngày trước, rồi mới chính thức công bố thông tin vào sáng nay 29-11.

Thông báo kỷ luật từ Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Đây là sự cố đáng tiếc xảy ra trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc (4 năm mới tổ chức 1 lần), khiến dư luận bức xúc và hình ảnh này phần nào đó gây ảnh hưởng đến uy tín của làng bóng rổ quốc gia nói chung. Hai VĐV Văn Đầy và Phước Thắng từng nhiều năm thi đấu ở hệ thống đỉnh cao quốc gia, thậm chí Phước Thắng đã được chọn vào Đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 29 hồi năm ngoái ở Malaysia.

Với án phạt này, sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của cả 2 VĐV cũng coi như khép lại, không chỉ thiệt hại cho cá nhân của Văn Đầy và Phước Thắng, mà còn cho cả bóng rổ Cần Thơ vì thiếu hụt lực lượng khi dự tranh giải VBA thường niên.

Tin cùng chuyên mục