Cảm ơn Chúa đã mang Messi tới thế giới bóng đá

Kỷ niệm ngày mà Chúa đã tỉ mẩn tạo ra một thiên tài - King Leo, cộng đồng Barcelona tình yêu trong tôi phát động phong trào đổi avatar chúc mừng sinh nhật Messi. 
Cảm ơn Chúa đã mang Messi tới thế giới bóng đá
Một hành động nho nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần to to. Anh em hâm mộ tại Việt Nam hãy cùng nhau gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Messi theo cách của riêng chúng ta.

Vào cái ngày 24-6-1987, Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại một món quà vô giá mang tên Lionel Messi. Người đã ban cho Messi những kỹ năng mà chưa một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá sở hữu. Nói như HLV Luis Enrique thì "Messi là cầu thủ toàn diện nhất lịch sử túc cầu".

Cũng giống như huyền thoại điền kinh Usain Bolt có thể chiến thắng cả quy luật vật lý thì khả năng của Messi dường như cũng nằm ngoài tầm với của khoa học. Khi một cầu thủ đang chạy tốc độ cao đột ngột dừng lại để chuyển hướng, thường thì anh ta sẽ trôi từ vài chục cm tới cả mét theo lực quán tính. Nhưng Messi có khả năng chuyển hướng trái bóng hoàn hảo tới mức dù biết thừa anh sẽ dừng lại để đi vặn lưng, đối thủ cũng không tài nào dừng theo để ngăn cản.

Tuy nhiên, vượt trên tất cả những kỹ năng phi thường, điều khiến Messi vĩ đại và toàn diện như ngày hôm nay đến từ tình yêu thuần khiết với bóng đá. Messi là thiên tài. Messi là siêu nhân. Có cảm giác tôn vinh thế nào cũng chưa đủ để lột tả tầm vóc của M10. Hay thôi cứ đơn giản gọi Messi là món quà của Chúa vậy. Bởi chỉ Chúa mới có thể tạo ra một cầu thủ hoàn hảo đến thế!

Tin cùng chuyên mục