Cam go phía trước

Sự toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thành công, khi Việt Nam gặt được 1 điểm trước New Zealand để trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á không thua ở VCK U20 World Cup.
Nếu may mắn hơn trong dứt điểm thì Việt Nam đã giành chiến thắng, thay vì chỉ đi vào lịch sử bằng một trận hòa. Ảnh: Anh Khoa
Nếu may mắn hơn trong dứt điểm thì Việt Nam đã giành chiến thắng, thay vì chỉ đi vào lịch sử bằng một trận hòa. Ảnh: Anh Khoa
Có quá nhiều mỹ từ đang ngợi ca Việt Nam sau trận hòa trong thế chơi trên cơ trước New Zealand. Thậm chí, giới cầm quân Việt Nam cũng nể phục phần nào đấu pháp của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Một sự khác biệt rất lớn là Việt Nam đã không còn chơi thứ bóng đá “xấu xí” như hành trình giành vé dự VCK U20 World Cup. Họ dùng những miếng đánh ít chạm, đá nhanh và ban bật tốc độ, trong đó dấu ấn cực lớn là thể lực sung mãn trong các pha bứt tốc cự ly ngắn.

Sự hiệu quả rõ ràng đã phát huy khi Việt Nam dồn ép New Zealand, và khiến cho các cầu thủ to lớn của đối thủ vất vả chống đối. Thậm chí, có thời điểm Việt Nam kiểm soát thế trận lên đến hơn 60%, và có những cơ hội ăn bàn rõ ràng.

Nguyên nhân là ông Hoàng Anh Tuấn đã biết “liệu cơm gắp mắm” khi dùng 2 cầu thủ có kỹ thuật, là Quang Hải và Hoàng Nam đá tuyến giữa. Cách bố trí Quang Hải hẳn cũng khiến cho đối thủ phải bất ngờ.

Có thể nói HLV Hoàng Anh Tuấn đã thực sự nghiên cứu rất kỹ lối chơi của New Zealand để dụng quân một cách ngoạn mục. Nếu may mắn hơn trong dứt điểm thì Việt Nam đã giành chiến thắng, thay vì chỉ đi vào lịch sử bằng 1 trận hòa.

Vì vậy, thành công bằng trận hòa 0-0 của Việt Nam chắc chắn ghi đậm công lao của ông thầy người Khánh Hòa. Như HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thì toàn đội đã chuẩn bị cho trận đấu này từ rất lâu, cuộc chiến với New Zealand là cơ hội để Việt Nam làm nên lịch sử.

Dẫu vậy, điều đáng nói là New Zealand thực sự không mạnh, thậm chí là trình độ xử lý với trái bóng không hơn so với Việt Nam. Ví dụ là những tình huống các cầu thủ khống chế bóng ra hết đường biên nhìn khá… buồn cười. Họ chỉ biết chạy, tạt cánh do có thể hình cao to, còn xử lý bóng quá tệ.

Vậy nên, 1 điểm lịch sử của Việt Nam thực sự là điều đáng ghi nhận và tự hào. Tuy nhiên, chúng ta đã có phần may mắn lớn khi đụng một đối thủ có lẽ trình độ chơi bóng chỉ ngang ngửa, và không có sự chuẩn bị tốt bằng Việt Nam.

Phía trước của Việt Nam chắc chắn sẽ là 2 trận đánh lớn cam go, hy vọng rằng các cầu thủ sẽ quên đi trận hòa với New Zealand để tiếp tục đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục