Cám bổ sung BIO-ZEEM- Đột phá mới trong công nghệ chăn nuôi

Nhằm giúp người chăn nuôi tăng hiệu quả kinh tế bằng cách áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất, Công ty CP Dinh dưỡng nông nghiệp Quốc Tế (ANCO) và Công ty CP Việt-Pháp sản xuất thức ăn gia súc (PROCONCO) phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học “Cám bổ sung Bio-zeem- Đột phá trong công nghệ chăn nuôi” tại TPHCM và Hà Nội từ ngày 23 đến 27-6 với các tham luận của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi heo trên thế giới và tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ các nghiên cứu khoa học về lợi ích của cám mới bổ sung men tiêu hóa Bio-zeem giúp cải thiện hiệu quả chăn nuôi qua việc giảm thiểu heo bệnh và tiết kiệm 6% lượng cám so với khi dùng cám thông thường. Cám có Bio-zeem được đánh giá là bước đột phá mới trong lĩnh vực chăn nuôi, giúp người chăn nuôi có thể làm giàu từ nghề nuôi heo.

Những nghiên cứu về việc bổ sung hệ men tiêu hóa Bio-zeem trong thức ăn chăn nuôi, đã mang đến những tín hiệu lạc quan khi có thể giảm thiểu các bệnh tiêu hóa thường gặp trên heo, giúp người chăn nuôi chuyển từ tình thế bị động chữa bệnh cho heo sang chủ động phòng bệnh, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và nâng cao miễn dịch cho heo ngay từ những bữa ăn hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy đa số các tế bào miễn dịch của heo đều nằm trong đường tiêu hóa. Vì vậy, hệ tiêu hóa khỏe mạnh chính là nền tảng vững chắc cho sức khỏe của heo.

Trong thức ăn chăn nuôi thông thường, những thành phần như cám gạo, bột đậu nành,… luôn chứa một lượng lớn Phytate - những chất kháng dinh dưỡng khó tiêu và có hại, làm thất thoát chất nội sinh, suy giảm miễn dịch, khiến heo chậm lớn. Nhờ enzyme Phytase có trong hệ men tiêu hóa Bio-zeem, các chất kháng dinh dưỡng này nhanh chóng bị ức chế và phân giải thành các chất đơn giản có kích thước đủ nhỏ giúp dễ hấp thu hơn, thức ăn được tiêu hóa dễ dàng và kích thích heo ăn nhiều hơn... Quá trình này đồng thời hỗ trợ giải phóng các dưỡng chất thiết yếu nhanh hơn, nhất là các axit amin và các khoáng chất cần cho các tế bào của hệ miễn dịch vốn tập trung chủ yếu trong đường tiêu hóa.

Ngay cả khi heo ăn nhiều, vẫn xảy ra tình trạng chậm lớn do thành ruột đã bị cản đường và bao bọc bởi chất xơ nên không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Enzyme Xylanase có trong hệ men tiêu hóa Bio-zeem sẽ làm sạch và thông thoáng thành tế bào, đồng thời giảm độ nhớt trong ruột để hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối ưu. Enzyme Xylanase còn sản xuất ra Pre-biotic là thức ăn cho lợi khuẩn, giúp chúng phát triển trong điều kiện thuận lợi hơn, nhờ đó hiệp lực cùng hệ miễn dịch để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ heo khỏi những bệnh thông thường, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Tóm lại, cám có bổ sung hệ men tiêu hóa Bio-zeem giúp cải thiện hiệu quả chăn nuôi nhờ phân nhỏ các chất khó tiêu, thúc đẩy hệ tiêu hóa của heo hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối ưu, kích thích heo ăn nhiều và tăng cường hệ miễn dịch để phòng tránh các bệnh tiêu hóa thường gặp và đặc biệt tiết kiệm đến 6% lượng thức ăn so với khi dùng cám thông thường, giảm chi phí đầu vào cho người chăn nuôi.

P.Q

Tin cùng chuyên mục