Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Cạm bẫy trên đất Đức

Giai đoạn gần đây, mỗi khi đối đầu với Dortmund chưa bao giờ mang lại dễ chịu với Real Madrid. Lần này hứa hẹn cũng không khác khi đoàn quân HLV Zidane lại phải chơi trên sân khách. Trong khi đó, các CLB Man.City, Napoli, Sevilla, Monaco và Tottenham nhiều khả năng giành trọn 3 điểm.

Real (trắng) sẽ gặp khó trước Dortmund. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) sẽ gặp khó trước Dortmund. Ảnh: Getty Images

Có duy trì được lợi hại tại Champions League?

Từ khi Zidane nắm quyền ở Real, Champions League như đấu trường quen thuộc để chiến lược gia người Pháp khẳng định tài năng cũng như hiện thực hóa mọi tham vọng tập thể. 2 chức vô địch liên tiếp đã minh chứng rõ nhất điều này.

Nhưng đó là quá khứ, còn thực tại Real bây giờ giống như kẻ mang trên người “2 gương mặt”. Ở La Liga, Los Blancos phập phù bao nhiêu thì ở Champions League lợi hại bấy nhiêu. Tuy nhiên, cái lợi hại đó không thể giấu hết hoài nghi cho sự sa sút theo kiểu dây chuyền. Thực tế, trận thắng trước APOEL Nicosia lượt trận trước không nói lên được nhiều điều bởi so về mọi mặt, APOEL không phải là đối thủ của Real, huống chi lại phải chơi trên sân khách.

Dortmund bây giờ sẽ vào vai kẻ thử thách cho đoàn quân HLV Zidane. 6 trận liên tiếp tại Bundesliga, Dortmund giành đến 5 trận thắng. Nhưng tại Champions League, các học trò HLV Peter Bosz lại nhận thất bại trước Tottenham ở trận ra quân. Đấy là mấu chốt để nhiều người nhận định đội bóng vùng Ruhr không còn là chính mình như trước hoặc cũng có thể do HLV Bosz còn quá “non” kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, trận đấu đó Dortmund chơi không tệ và chỉ bị khuất phục trước thế trận phòng ngự phản công đầy sắc nét từ Spurs. Thất bại này không chỉ không đánh sập nhuệ khí mà còn khiến Dortmund quyết tâm hơn trong việc giành điểm trước Real, bởi chỉ có kết quả tốt trước Real mới giúp cho chặng đường trước mắt của thầy trò HLV Bosz thông thoáng hơn.

Cuộc đối đầu này, Dortmund không mất thêm cầu thủ quan trọng nào khác ngoài những cái tên vắng mặt trước đó, trong khi với Real, Karim Benzema, Marcelo và Mateo Kovacic không thể ra sân vì chấn thương.

Phong độ phập phù, chấn thương tàn phá, cộng với đó 3 lần hành quân đến sân Dortmund chỉ có hòa với thua, Real rõ ràng sẽ đối mặt với nhiều cạm bẫy trên đất Đức.

Cạm bẫy trên đất Đức ảnh 1 Man.City không khó để giành chiến thắng trước Shakhtar với phong độ hiện tại. Ảnh: Getty Image

Chỉ lo cho Liverpool

Man.City sau khởi đầu đầy thuận lợi trước Feyenoord, vòng này đại diện nước Anh tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà và một chiến thắng là điều được dự đoán cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Vì thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đang có phong độ cao khi không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng Premier League, còn tạo nên kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc.

Vốn đã mạnh lại được chơi trên sân nhà trước đối thủ yếu như Shakhtar, Man.City xem như cầm chắc trong tay 3 điểm.

Tottenham cũng được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành điểm trước APOEL - đại diện Cộng hòa Síp dường như đóng vai trò “kẻ lót đường” cho các ông lớn - Trước Real, APOEL đã để thua tâm phục khẩu phục, giờ đối đầu với Tottenham, kịch bản tương tự hứa hẹn tái lập khi Spurs đang có phong độ ổn định, lại quyết tâm cao. Do đó, đoàn quân HLV Mauricio Pochettino nhiều khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ái ngại nhất là trường hợp của Liverpool. Dù được đánh giá cao hơn Spartak Moskva, nhưng rất khó chờ đợi The Kop có được thắng lợi tưng bừng. Đối đầu Sevilla ở vòng trước, Liverpool tạo lợi thế rất sớm, kết cục vẫn chia điểm. Và cũng từ trận đấu đó tới hiện tại, Liverpool chỉ giành chiến thắng cuối tuần qua tại giải quốc nội, còn lại toàn hòa với thua.

Nói chính xác, Liverpool đang thiếu ổn định không chỉ là mặt chuyên môn mà còn cả tâm lý, đặc biệt là “căn bệnh” hay mất điểm trước các đội bóng kém hơn. Cần biết, thành tích đối đầu của Spartak trước các đội bóng tại Premier League rất tốt với 9 thắng, 2 hòa, 6 thua trong 17 lần chạm trán. Đó là lý do khó để chờ đợi The Kop giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách này.

Thuận lợi hơn cả trường hợp của Sevilla, Napoli và Monaco. Việc được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ yếu hơn Feyenoord, FC Porto và Maribor, nên nhiều khả năng cả ba sẽ có được chiến thắng. Riêng Besiktas sẽ có trận đấu ngang tài ngang sức với Leipzig.

Thứ tư, 27-9 (1 giờ 45)

Man City - Shakhtar

Monaco - FC Porto

Spartak Moskva - Liverpool

Sevilla - Maribor

Besiktas - Leipzig

Dortmund - Real Madrid

APOEL Nicosia - Tottenham

Tin cùng chuyên mục