Callum Hudson-Odoi: Harry Kane mới của Chelsea

Chỉ một ngày sau khi Chelsea trải qua trận đấu “không thể ghi bàn” thứ 3 liên tiếp, và Alvaro Morata cũng “hưởng thụ” quãng thời gian 390 phút “tịt ngòi”, Callum Hudson-Odoi lập cú hattrick vào lưới Sunderland ở giải đấu đội hình 2, góp phần giúp đội trẻ Chelsea hủy diệt đối thủ với tỷ số 5-0. Cầu thủ mới 17 tuổi nay đang được xưng tụng là “Harry Kane mới” của Chelsea…
Callum Hudson-Odoi đang thể hiện phong độ ghi bàn rất ấn tượng
Callum Hudson-Odoi đang thể hiện phong độ ghi bàn rất ấn tượng

Tính cho đến thời điểm này, Hudson-Odoi đã ghi được 13 bàn và có 6 đường kiến tạo cho các đội hình U18, U19 và đội hình trẻ của Chelsea ngay trong mùa giải năm nay. Người hùng của Tam sư ở World Cup U17 xứng đáng nhận được những lời ngợi khen tươi đẹp từ HLV Antonio Conte.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bournemouth ở Carabao Cup hồi tháng trước, nhà cầm quân người Ý có nói là: “Hudson-Odoi là một cầu thủ khác, người hoàn toàn xứng đáng có một cơ hội để chứng tỏ rằng, cậu ấy có thể thi đấu cho đội bóng trong 10 năm hay 15 năm”.

Với cú hattrick vào lưới Sunderland, Hudson-Odoi đang trở thành tâm điểm cho sự bàn luận của nhiều Fan Chelsea, nhất là khi họ đang tỏ ra cực kỳ thất vọng với khâu ghi bàn của Morata, và cả của Chelsea trong năm mới 2018.

Chelsea chưa thắng một trận đấu nào trong năm 2018 này, đặc biệt vừa trải qua chuỗi 3 trận hòa 0-0, điều chưa từng xảy ra trong suốt quãng thời gian từ ngày thành lập đội bóng cho đến nay. Trên Twitter, trên Facebook, các CĐV cho rằng: “Hudson-Odoi hay hơn Morata”, và có nhiều người còn nhận định rằng: “Hudson-Odoi là Harry Kane mới” hoặc là: “Eden Hazard mới chính là đây!”.

Ở mùa giải năm ngoái, khi thi đấu cho lứa tuổi U18 của Chelsea, Hudson-Odoi đã ghi được 8 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong tổng số 25 lần ra sân. Anh chính là nhân tố chủ chốt giúp U18 Chelsea giành được cú ăn 3 ở mùa giải năm ngoái và đã có một pha ghi bàn cực kỳ ấn tượng, cực kỳ dũng mãnh vào lưới Manchester City trong trận chung kết trẻ FA Cup. Trước đó, anh cũng đã ghi bàn vào lưới Tottenham Hotspur trong trận đấu bán kết.

 Hudson-Odoi và bàn thắng ấn tượng vào lưới Man City

Gắn bó với Chelsea kể từ lứa U8 cho đến nay, cầu thủ gốc Ghana chưa bao giờ “ngoảnh đầu nhìn lại” và luôn thể hiện khát khao muốn được chơi bóng cho sắc áo Xanh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Hôm 28-10 năm ngoái, anh đã được Chelsea ký tặng bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên.

Anh cũng đã được HLV Conte điền tên vào danh sách thi đấu và ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Norwich City ở FA Cup hôm 6-1. Giờ đây, khi Chelsea đang ở trong giai đoạn “khủng hoảng bàn thắng”, liệu đây chính là lúc để Conte trao cho Hudson-Odoi cơ hội chơi cho đội 1 của Chelsea lần đầu tiên trong sự nghiệp, khi Chelsea tiếp Norwich trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA vào rạng sáng ngày mốt?

Với một cầu thủ có quá nhiều danh hiệu trẻ, như là Á quân giải U17 Vô địch châu Âu (Hudson-Odoi thậm chí đã ghi bàn trong trận đấu chung kết, nhưng U17 Anh vẫn thua U17 Tây Ban Nha sau loạt sút luân lưu 11 mét sau khi hòa 2-2), Vô địch U17 World Cup (báo thù người Tây Ban Nha, Hudson-Odoi có 3 cú kiến tạo thành bàn cho các đồng đội của mình), Vô địch U18 Premier League, U18 Cúp Liên đoàn và Cúp FA trẻ, đã đến lúc Chelsea nên tin tưởng để sớm biến Hudson-Odoi từ một “tiểu tướng” trở thành “đại tướng”, thậm chí là “Harry Kane của tương lai”.

Tin cùng chuyên mục