Cái số phải long đong

Có nhiều cách nhìn về chuyến xuất ngoại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Những người lạc quan thì khẳng định đấy là quyết định dũng cảm của Phượng, bởi lẽ trước đó, anh từng thất bại trong cả hai chuyến đi đến Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng theo dạng được CLB HA.GL cho mượn.

Công Phượng từng thi đấu không thành công trong chuyến phiêu lưu ở Hàn Quốc.
Công Phượng từng thi đấu không thành công trong chuyến phiêu lưu ở Hàn Quốc.

Chưa kể, nói như kiểu của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, thì đấy chính là cách “mở lối cho một trào lưu của cầu thủ Việt Nam trong 5-10 năm nữa”, có nghĩa Công Phượng đang đặt những viên gạch đầu tiên cho cả một tương lai phía trước. Nghe có vẻ “nổ”, nhưng kể ra cũng tạm chấp nhận được vì tiền đạo này chưa đi, chưa đá và chưa cùng với đội bóng ở giải VĐQG Bỉ làm nên điều gì đặc biệt. Cần thêm chút thời gian để chờ đợi Phượng ghi dấu ấn, theo đúng cách mà ông bầu phố núi mong mỏi.

Ngược lại, không ít ý kiến cho rằng thương vụ với Sint-Truidense thực ra chỉ là cái cớ để bầu Đức phần nào gỡ gạc thể diện, sau khi lần lượt đưa Công Phượng lẫn Xuân Trường xuất ngoại nhưng đều nếm trải trái đắng. Ngậm ngùi kéo Xuân Trường trở về phục vụ HA.GL, nhưng bầu Đức không thể kéo nốt Công Phượng về, vì như thế chẳng hoá ra là đã thừa nhận thất bại. Thành thử, Công Phượng phải tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình ở bên ngoài biên giới bóng đá Việt Nam. Điều này đã khiến không ít người nghi ngờ về tính chuyên môn trong những thương vụ trên, thậm chí còn có thông tin cho rằng HA.GL tự bỏ tiền đầu tư cho cầu thủ xuất ngoại.

Rõ ràng, khi đã trở thành đại diện hình ảnh của CLB, thì trách nhiệm của Trường và Phượng là phải PR cật lực cho đội bóng, cho bầu Đức vì họ chính là những gương mặt “hot” trên các trang mạng, diễn đàn và sở hữu lượng cổ động viên đông đảo. Có điều, giả sử như tiếp tục thất bại ở đội bóng mới, phần thiệt chỉ thuộc về bản thân cầu thủ, chứ không thuộc về ông bầu. Lẽ ra, HA.GL nên có sự phục vụ của Công Phượng ở thời điểm gặp nhiều khó khăn như lúc này tại V-League.

Nói như không ít người hâm mộ, thì “Công Phượng nên tự tìm lối thoát cho mình, trước khi nghĩ đến chuyện đi mở lối cho người khác”, chỉ ngay sau khi lễ ký kết hợp đồng cho anh với CLB mới Sint-Truidense diễn ra tại TPHCM hôm 5-7. Điều mà người ta quan tâm là tương lai của cầu thủ này có bớt bấp bênh hay sẽ tiếp diễn, vì Công Phượng đang bước vào độ chín của sự nghiệp, đâu còn là gã trai trẻ đôi mươi thích phiêu lưu mạo hiểm của ngày nào.

Tin cùng chuyên mục