Cái khó ló cái khôn

Với việc các vị trí đầu đã hoàn toàn ngã ngũ, gây chú ý ở vòng đấu cuối Ligue 1 mùa này chỉ còn chờ màn tung “nước rút” của nhóm 5 đội bóng ở tận cùng bảng xếp hạng như là Dijon, Caen, Lorient, Bastia  và Nancy. 
Bastia (phải) đang được kỳ vọng sẽ thoát khỏi nhóm xuống hạng thần kỳ trước Marseille.
Bastia (phải) đang được kỳ vọng sẽ thoát khỏi nhóm xuống hạng thần kỳ trước Marseille.
Dù đang được đánh giá cao nhưng việc phải đụng độ PSG và Marseille ở vòng đấu cuối, lần lượt Caen và Bastia đang là 2 cái tên nhiều khả năng sẽ xuống hạng. Tuy nhiên, trong thế khó như vậy biết đâu họ sẽ ló cái khôn. 

PSG (2) - Caen (16), 2 giờ ngày 21-5: Khó vượt núi cao
Thất bại trước Rennes không chỉ khiến Caen chẳng thể sớm trụ hạng mà còn hiện họ đang trong tình trạng “báo động đỏ” khi hoàn toàn có thể sẽ là cái tên xuống hạng gây bất ngờ nhất trong số 5 đội bóng trong nhóm dưới. Chuyến làm khách tới sân của PSG lần này có thể nói là một trận “chung kết ngược” với chính thầy trò Patrice Garande.
“Mùa giải vẫn chưa kết thúc. Còn một trận đấu và mọi thứ có thể trở nên tốt đẹp sau đó. Chúng tôi sẽ tới Paris, trong khi Lorient đến Bordeaux và Bastia tới Marseille. Vẫn còn 90 phút còn lại trên những sân”, HLV Garande đã nói như vậy cách đây ít ngày. Không ghi được 1 bàn nào và bị thủng lưới đến 15 bàn trong 3 lần đối đầu gần đây trước PSG. Rõ ràng, việc giành một kết quả có lợi trong trận đấu này với Caen dường như trở nên quá khó khăn.
Giành một trận hòa đã khó, huống gì là một chiến thắng để đảm bảo suất trụ hạng, nhiệm vụ là bất khả thi với đội khách. Tuy nhiên, trong thế đường cùng, biết đâu được Caen sẽ vùng dậy và giành được kết quả trước PSG, đội bóng chính thức kết thúc mùa giải với ngôi vị Á quân và nhiều khả năng HLV Emery sẽ dành nhiều suất thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Vận mệnh hoàn toàn nằm trong tay của Caen và họ cần vượt qua nếu không muốn rớt hạng đáng tiếc.
Dự đoán: Hòa 1-1.
Marseille (5) - Bastia (19), 2 giờ ngày 21-5: Coi chừng khách “đào tẩu”
Tương tự như Caen, Bastia sẽ có chuyến làm khách khó khăn không kém trước Marseille. Đang đứng vị trí thứ 19 nhưng Bastia lại đang được đánh giá cao sẽ tạo nên màn “đào tẩu” ngoạn mục ở vòng đấu cuối khi cách nhóm an toàn với khoảng cách sít sao chỉ 1 điểm. Phong độ tốt khi giành 3 thắng và chỉ để thua 2 trận trong 5 trận đấu vừa qua, HLV Rui Almeida tự tin phát biểu rằng: “Tôi đã nói rằng mọi thứ sẽ được quyết định ở Marseille, đó là trận chung kết của chúng tôi, chúng tôi đang rất mừng khi các cầu thủ vẫn giữ được sự quyết tâm và niềm tin trong họ. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua”.
Tự tin là vậy, thế nhưng trước đội bóng đang đạt phong độ cao trên sân nhà với mạch 4 trận bất bại gần đây như đội chủ sân Orange Velodrome, thử thách là không hề nhỏ với đội khách Bastia. Giành 1 thắng và 2 trận hòa trong 5 lần đối đầu gần đây trước Marseille, thầy trò Rui Almeida có lý do để hy vọng vào một trận đấu ngang bằng trước đối thủ, 3 điểm là mục tiêu tối  thượng lúc này với họ.
Dự đoán: Bastia thắng 1-0.

Tin cùng chuyên mục