Cahill thừa nhận Chelsea thiếu chiều sâu

Từ thất bại của Chelsea trước Man.City trên sân nhà cho đến cú trượt ngã đau đớn ở Crystal Palace, theo trung vệ đội trưởng Gary Cahill đều là do vấn nạn chấn thương đang bào mòn chất lượng đội hình vốn không hề sung túc.

HLV Antonio Conte đang bị đặt vào tình huống khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte đang bị đặt vào tình huống khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images

Theo HLV Antonio Conte đánh giá, điểm chung của 2 thất bại liên tiếp của Chelsea tại Premier League là các cầu thủ của ông đã nỗ lực hết sức, nhưng kết quả lại đi ngược hoàn toàn. Trong khi, trên website chính thức của Chelsea, đội trưởng Cahill chỉ ra cụ thể hơn những vấn đề.

Nếu ở thất bại trước Man.City ngay trước kỳ nghỉ quốc tế, đó là chấn thương sớm của Alvaro Morata khiến nhân sự càng thiếu hụt trong bối cảnh nền thể lực đã cạn kiệt sau trận thắng ấn tượng trên sân Atletico Madrid ở đấu trường Champions League 3 ngày trước đó. Còn thất bại 1-2 tại Selhurst Park hôm thứ bảy, cũng là do Victor Moses chấn thương ở cuối hiệp 1, càng nối dài bảng danh sách chấn thương vốn đã có Morata, N'Golo Kante và Danny Drinkwater, trong lúc nhiều cầu thủ quan trọng khác của đội chỉ vừa trở lại sau loạt trận quốc tế và thể lực không tốt nhất

Và Cahill nhấn mạnh: “Tại thời điểm này, chúng tôi không may mắn vì có quá nhiều trụ cột chấn thương. Chelsea không phải là một đội hình có chiều sâu tốt, nên thật sự đang rơi vào một thời điểm khó khăn về nhân sự. Tuy nhiên, tôi tin chất lượng đội hình hiện tại vẫn đủ mạnh để chiến thắng, vấn đề là chúng tôi đã không làm tốt nhất những gì có thể. Chúng tôi thật sự thất vọng với kết quả mà cả những thể hiện vừa qua”.

Thất bại khiến Chelsea đã bị Man.City bỏ xa đến 9 điểm ở ngôi đầu, đội trưởng của The Blues nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã có nhiều cầu thủ trở về đội tuyển, nhiều người đã phải di chuyển rất xa. Điều đó chắc chắn không phải lý tưởng đối với quá trình chuẩn bị của HLV. Nhưng, đó là một phần của bóng đá và chúng tôi không thể dùng nó để đổ lỗi cho thất bại. Điều quan trọng lúc này là chúng tôi cần kết thúc những màn trình diễn dưới sức như vừa qua, đây là một tháng đấu đầy khó khăn và chúng tôi cần quật khởi thật nhanh chóng”.

Trong khi chờ các trụ cột trở lại, Chelsea lúc này hy vọng không phải chứng kiến thêm những mất mát nào để họ có thể vượt qua lịch trình với trận tiếp Watford, làm khách ở Bournemouth (Premier League), tiếp đón Everton (vòng 4 Cúp Liên đoàn) và 2 lượt trận vòng bảng Champions League với AS Roma (trên sân nhà vào thứ tư này và trận lượt về tại Italia ngày 31-10).

Tin cùng chuyên mục