Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane

Chiều nay, trong cuộc họp báo tại Santiago Bernabeu, HLV Zinedine Zidane đã tuyên bố từ chức HLV Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi giúp đội thắng Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Điều kỳ lạ là vài giờ sau đó tất cả cầu thủ Real đều nói lời chia tay Zizou, ngoại trừ Karim Benzema, Gareth Bale và... Cristiano Ronaldo.
Zidane tuyên bốp ra đi trong cuộc họp báo.
Zidane tuyên bốp ra đi trong cuộc họp báo.

Nhà cầm quân 45 tuổi đã tiếp quản Real Madrid sau khi HLV Rafael Benitez bị sa thải vào tháng 1-2016. Ông dẫn dắt Kền Kền trắng trong 149 trận với thành tích 104 trận thắng, 29 trận hòa, đạt hiệu suất thắng đến 69,8%. Nhưng chỉ trong 2 năm rưỡi cầm quân, Zidane đã thắng đến 9 chiến  tích, trong đó có thành tích vô tiền khoáng hậu khi thắng 3 Champions League liên tiếp.

Trong buổi họp báo chiều nay, Zidane đã làm rõ tương lai của mình khi nói: “Tôi yêu CLB này. Điều tôi nghĩ là đội bóng này cần tiếp tục chiến thắng, nhưng tôi cần thay đổi, một giọng nói khác, một phương pháp khác. Và đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định này".

Nội dung buổi họp báo được tờ Guardian tường thuật tại chỗ: 

Zidane, với quần jean và áo jacket xanh, nói điều mà chẳng ai muốn nghe hay tin được: “Tôi đưa ra quyết định là không tiếp tục làm HLV Real Madrid mùa tới”.

"Đây là thời điểm phù hợp với mọi người, nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng nó phải được thực hiện vì lợi ích của tất cả mọi người, các cầu thủ, CLB và bản thân tôi. Đội này phải tiếp tục chiến thắng và cần một sự thay đổi sau ba năm, một giọng nói khác, một phương pháp làm việc khác".

"Real Madrid đã trao mọi thứ cho tôi. Tôi sẽ mãi mãi ở bên CLB này, CLB của tôi".

Nhìn về phía ông Chủ tịch Florentino Perez, Zidane nói: "Tôi đã đưa ra quyết định này vì tôi yêu CLB này, tôi yêu (Florentino Perez) và tôi biết ơn ông ấy".

Zidane quả quyết ông "không quên thời gian khó khăn" và nhấn mạnh với các Madridistas: “Tất nhiên, tôi có thể trở lại, tôi sẽ luôn ở gần CLB này vì nó gần gũi với trái tim tôi. Tôi nghĩ nhiều người sẽ không hiểu nhưng tôi biết đó là thời điểm thích hợp. Tới lúc để thay đổi. Và cho cả các cầu thủ nữa”.

Phóng viên đã hỏi Zidane rằng liệu quyết định ra đi của ông có ảnh hưởng gì đến Ronaldo. Zidane đáp: “Không!”.
Vậy liệu Zidane có từ chức nếu ông thua trận chung kết Champions League ở Kiev hay không. Zidane đáp: “Tôi không biết. Có thể lắm”.
Rồi ông biến mất sau cánh gà để lại nỗi thất vọng cho Chủ tịch Florentino Perez và tâm trạng hoang mang của nhóm phóng viên dự khán.
Góp mặt trong buổi họp báo, Chủ tịch Florentino Perez vẫn đầy cảm xúc, cho dù ông đã biết trước những điều nhà cầm quân của mình sẽ nói. “Đây là một quyết định hoàn toàn không mong đợi. Zidane thông tin cho tôi chọn lựa của ông ấy hôm qua”
Quyết định từ chức của Zidane xảy ra sau khi Gareth Bale và Cristiano Ronaldo phàn nàn về tương lai của họ ở sân Bernabeu. Bale không hạnh phúc với việc phải ngồi dự bị, còn Ronaldo nói sau trận chung kết ở Kiev là sẽ sớm tuyên bố tương lai của mình. Nhưng Zidane quả quyết rằng liệu quyết định ra đi của mình chẳng có ảnh hưởng gì đến Ronaldo..
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 1 Cảm xúc của Chủ tịch Florentino Perez
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 2
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 3
Chủ tịch Florentino Perez sẽ phải chọn nhà cầm quân mới của mình, HLV thứ 4 trong 5 năm. Nhưng có lẽ những ứng viên trước đây giờ đều đã yên vị. Mauricio Pochettino là ứng viên sáng giá nhưng giờ đã triển hạn với Tottenham. Antonio Conte thì chưa biết Chelsea có nhả ra hay không. HLV lão làng Arsene Wenger thì đã giải nghệ, trong lúc Mauricio Sarri vẫn chưa có bến bờ nào. Còn Carlo Ancelotti thì đã gia nhập Napoli.
Người ta đồn là Guti sẽ là người ông Perez tính đến khi cựu tiền vệ Real đang huấn luyện đội U 19 của CLB.
Giới thạo tin cho rằng Real Madrid đang bén duyên với HLV người Pháp nên ứng viên có thể là Didier Deschamps. Vấn đề là Perez không thể chờ đến đầu tháng 7 để xem có mời được HLV tuyển Pháp hay không. 
Đến lúc này, người ta chợt nhớ một người Pháp khác, cũng rất tài hoa trên băng huấn luyện: Laurent Blanc. Phải rồi, HLV 52 tuổi từng thắng 3 danh hiệu vô địch trong 3 năm cầm quân ở PSG (từ 2014-2016) sẽ là ứng viên sáng giá trong danh sách của Perez nếu ông không bị Chelsea quyến rũ trong tuần này.

(Tiếp tục cập nhật)

Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 4 Tony Kroos là người đầu tiên bày tỏ cảm xúc với ông thầy Zidane trên twitter:
"Cảm ơn Ngài! Thật đáng hài lòng"
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 5 Sergio Ramos bày tỏ trên Twitter: “Như một cầu thủ và HLV, ông quyết định nói lời tạm biệt ở đỉnh cao. Cảm ơn 2 năm rưỡi không thể tin được. Di sản của ông sẽ không bao giờ bị xóa nhòa, một trong những chương thành công nhất trong lịch sử của @realmadrid yêu quý của chúng ta“
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 6 Hậu vệ Marcelo đăng cảm xúc trên twiter: “Mr.Zizou. Tôi đã học hỏi nhiều điều từ ông! Tôi vui thú như trẻ nhỏ trong mỗi buổi tập, mỗi lời khuyên của ông! Ông thật là đặc biệt với tôi!
Ông đã làm nên lịch sử với công việc, sự cống hiến, niềm đam mê và trên hết với sự khiêm nhường của mình!  Cảm ơn Mister!"
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 7 Tiền vệ Casemiro: “Tôi không còn lời nào để có thể cảm ơn vì mọi thứ ông đã làm cho phòng thay quần áo này, cho Real Madrid và cho các fan Madrid. Thật tự hào và là một đặc ân để có thần tượng của mình như là một HLV. Xin chào Zizou”.
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 8 Lucas Vazquez bày tỏ: "Thật đáng hài lòng khi chơi dưới dự dẫn dắt của ông, thưa Ngài. Người đã là một cầu thủ huyền thoại, giờ trở thành HLV huyền thoại. Thật vinh dự để học hỏi và chiến thắng trong đội ngũ của ông. Xin chúc ông mọi điều tốt lành. Cảm ơn và mong sớm gặp lại!".
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 9 Tiền vệ Isco Alcorcon viết trên Instagram: “HLV, thật vinh dự làm việc với ông và học hỏi từ ông. Làm việc bên cạnh ông và giành thắng lợi cùng nhau, ông đã giúp chúng tôi đạt được thành tựu mang tính lịch sử. Xin chúc ông mọi điều tốt lành”.
 
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 10 Trung vệ Raphael Varane viết: "Mr. Đẳng cấp!
Một điển hình về một cấp độ rất cao cả trong bóng đá chuyên nghiệp lẫn đời thường...
Cảm ơn ông về tất cả mọi thứ !!
Marcos Llorente bày tỏ: “HLV, với ông chúng tôi đã học hỏi, chúng tôi đã tiến bộ, trưởng thành và đạt được những điều hầu như là không thể. Ông đã rời đi ở đỉnh cao. Thay mặt mọi fan hâm mộ của Real Madrid, xin cảm ơn ông”.
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 11 Tiền đạo Marcos Asensio viết: “Xin cảm ơn mọi thứ ông làm cho tôi và cho cả đội. Thật vinh dự để có thể thắng cùng ông và học hỏi từ ông trong 2 mùa giải qua.
Tôi chúc ông mọi điều tốt lành. Mister”
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 12 Dani Carvajal bày tỏ: “Zidane, xin cảm ơn ông trong hai năm rưỡi đã dẫn dắt chúng tôi. Ông là một chuyên gia tuyệt vời, cũng như tất cả ban huấn luyện của ông. Tôi đã học được rất nhiều điều cả trong vai trò cầu thủ lẫn con người dưới hiệu lệnh của ông.
Xin chúc ông mọi điều tốt lành và một lần nữa #Cảm ơn Zidane #Cảm ơn Zizou”
Các ngôi sao Real Madrid nói lời chia tay HLV Zidane ảnh 13 Hậu vệ Nacho Hernandez: “Cảm ơn Ngài cho tất cả những gì đã giúp cho tôi sống trong 2 năm rưỡi này. Thông điệp mà Ngài mang đến cho cầu thủ và CLB luôn là điều quan trọng nhất và đó là lý do tại sao Ngài là chuẩn mực cho mọi người. GraZZias (Cảm ơn) cho tất cả mọi thứ và chúc may mắn trong tương lai!”

Tin cùng chuyên mục