Các đội V-League thay ngoại binh như ‘thay áo’ trước giờ G

Một ngày trước khi ra sân tại vòng 3 LS V-League 2021, các đội buộc phải chốt danh sách các ngoại binh và gởi lên Ban điều hành Các giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia.  

Nam Định thay ngoại binh vào giờ chót
Nam Định thay ngoại binh vào giờ chót

Dù đã có những cách tân trong tư duy chiến thuật thế nhưng, số đông đội V-League vẫn duy trì thói quen xây dựng lối chơi dựa vào các ngoại binh. Hay nói cách dễ hiểu hơn, ngoại binh được ví như “xương sống” và có ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc của toàn đội. Vậy nên, bóng đá Việt thường có câu cửa miệng rằng: Thành bại tại ngoại binh.

Ít ngày nữa, tấm màn nhung của thị trường chuyển nhượng dành cho các ngoại binh trước thềm mùa giải 2021 được hạ xuống. Đây cũng là thời điểm đầy cân não đối với các đội bóng cho quyết định “được ăn cả ngã về không” sau giai đoạn 1. Sau hai vòng đấu vừa qua, các HLV đã có những góc nhìn tương đối về sự thích ứng của những “ông Tây”.  

 Cuộc tranh cãi giữa HLV Nguyễn Văn Sỹ với Gramoz Kurtaj là tín hiệu được phát đi cho việc Nam Định sẽ thay thế ngoại binh này. Dù sự thật chưa được vạch trần nhưng Gramoz đã không còn lá phiếu tín nhiệm nào với HLV Nguyễn Văn Sỹ, mặc dù anh này đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 trước Hà Nội. Người được Nam Định chọn thay thế cho Gramoz là tiền đạo Konan Oussou, chân sút vốn được đồn là về B.BD mới đây. 

Các đội V-League thay ngoại binh như ‘thay áo’ trước giờ G ảnh 1 Mansaray ở lại Bình Dương không như lời đồn là bị thanh lý sớm 

 Chia tay Nam Đinh, Gramoz cũng kịp bắt chuyến tàu về Thanh Hóa, đội bóng cũ tại mùa giải 2019 trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Thật thú vị khi Gramoz sẽ gặp lại Nam Định, đội bóng có nhiều ân oán với anh tại vòng 3.

 Có người đến thì phải có người đi và người phải nhường suất cho Gramoz tại Thanh Hóa là Chevaughn Walsh. Vẫn chưa biết điểm đến tiếp theo của cựu binh HA.GL này thế nhưng, với chất lượng đã điểm kiểm định thì không khó cho cầu thủ này kiếm tìm bến đỗ mới. 

 Một điểm sau 2 trận ra quân và đi kèm 2 thẻ đỏ, SLNA đang có sự khởi động không như ý. Đội bóng xứ Nghệ buộc phải có sự thay đổi. Nhưng quyết định về mặt nhân sự của đội bóng này mang đến sự bất ngờ khi đăng ký trở lại Bruno Henrique, tiền đạo vừa bình phục chấn thương và nói lời chia tay Felipe Martins, người vừa ghi bàn ở trận đấu gặp HA.GL.  

Các đội V-League thay ngoại binh như ‘thay áo’ trước giờ G ảnh 2 Geovane chưa thể hiện được mình trong màu áo Hà Nội FC

 Hải Phòng đang bay cao với 2 trận toàn thắng. Thế nhưng, đội bóng đất Cảng cũng thay Diego, ngoại binh mới có 40 phút thi đấu tại vòng 2 bằng người cũ Mpande vừa hết thời hạn cách ly. Mpande là một trong những trụ cột giúp Hải Phòng trụ hạng thành công tại V-League 2020.  

 Ngoài ra, một số đội bóng không có kết quả như ý sau hai vòng đầu tiên như Viettel, Hà Tĩnh... hoặc ngoại binh chưa hòa nhập tốt ở Than Quảng Ninh hay Sài Gòn có thể bị thay thế.

 Hoán đổi ngoại binh, đó là điểm chung trong cách chuyển nhượng ngoại binh của các đội V-League. Đây là điều được tiên đoán từ trước. Bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã cản trở sự lưu thông giữa các quốc gia và khiến những ngoại binh mới rất khó tiếp cận với bóng đá Việt. “Cũ người mới ta”, liệu các ngoại binh có mang đến vận son cho các đội bóng hay không thì còn phải chờ thời gian!?  

Tin cùng chuyên mục