Các đội trẻ của Việt Nam cùng thua trận

Sân chơi của bóng đá trẻ châu Á tiếp diễn trong những ngày qua và chứng kiến sự vất vả của các đội trẻ nam, nữ U16 Việt Nam cũng như “đàn anh” U19 Việt Nam tại giải tứ hùng quốc tế.

U19 Việt Nam xếp thứ 3 tại giải Tứ hùng. Ảnh: Đoàn Nhật
U19 Việt Nam xếp thứ 3 tại giải Tứ hùng. Ảnh: Đoàn Nhật

Vào đêm 22-9, giải Tứ hùng quốc tế U19 diễn ra tại Qatar đã kết thúc. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã để thua ngược 1-2 trước đội Uruguay và kết thúc giải với vị trí thứ 3 chung cuộc. Đội Uruguay vô địch giải này với 3 trận toàn thắng. Trong khi Qatar, Việt Nam và Bờ Biển Ngà cùng giành 3 điểm nhưng Qatar xếp thứ nhì nhờ hơn hiệu số, Việt Nam xếp thứ ba và Bờ Biển Ngà thứ tư.

Giải được xem là cơ hội cuối cho HLV Hoàng Anh Tuấn rà soát lực lượng trước khi tham dự Vòng chung kết giải U19 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Sang ngày 23-9, vòng loại thứ nhất giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019 cũng đã khép lại bằng thất bại 0-2 của đội Việt Nam trước Bangladesh. Kết quả trên đã giúp đội Bangladesh giành ngôi đầu bảng F với 12 điểm; Việt Nam xếp thứ nhì với 9 điểm và phải chờ các bảng khác kết thúc với xác định có giành được vé vớt hay không.

Theo điều lệ giải, 6 đội giành ngôi đầu bảng cùng 2 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại thứ 2. Các trận đấu muộn ở những bảng còn lại đã khép lại vào buổi tối cùng ngày, may cho đội Việt Nam là trở thành đội nhì bảng có thành tích cao nhất (cùng với Thái Lan) giành vé đi tiếp.

Các đội trẻ của Việt Nam cùng thua trận ảnh 1 Đội U16 nữ Việt Nam lấy vé vào vòng loại thứ 2
Vòng loại thứ 2 giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra từ 23-2-2019, 8 đội giành quyền tham dự gồm Trung Quốc (nhất bảng A), Lào (nhất bảng B), Iran (nhất bảng C), Australia (nhất bảng D), Myanmar (nhất bảng E), Bangladesh (nhất bảng F) cùng 2 đội đứng thứ nhì có thành tích cao nhất Thái Lan (bảng C - chủ nhà VCK) và Việt Nam (bảng F).

Một giải trẻ khác đang diễn ra tại Malaysia là VCK giải U16 châu Á. Các cầu thủ Việt Nam đã bất ngờ để thua Ấn Độ 0-1 trong trận ra quân. Trận thua trên buộc các cầu thủ Việt Nam phải thắng ở trận đấu với Indonesia vào chiều 24-9 mới hy vọng tiếp tục cuộc đua tranh.

Tin cùng chuyên mục