Các đối thủ của ĐTVN tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Trong khi đội tuyển Việt Nam đến ngày 11-10 mới chính thức hội quân tập trung hướng tới sân chơi AFF Cup 2018 thì các đối thủ của chúng ta tại vòng bảng sắp tới đều đang ráo riết chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á.

Công Phượng trong lần cùng ĐTVN gặp Campuchia cách đây 2 năm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng trong lần cùng ĐTVN gặp Campuchia cách đây 2 năm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày 1-10 vừa qua, LĐBĐ Myanmar (MFF) đã chính thức bổ nhiệm ông Eric Abrams, người Bỉ về làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Trước mắt, ông Eric sẽ phối hợp với HLV trưởng Antoine Hey cùng ĐT Myanmar chuẩn bị cho AFF Cup với các trận giao hữu sắp tới gặp Indonesia vào ngày 10-10 và gặp Bolivia vào ngày 13-10 trước khi lên đường sang Qatar tập huấn. Tại đây theo kế hoạch, thầy trò HLV Antoine Hey sẽ có khoảng 3 trận đấu với các CLB ở giải VĐQG Qatar trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2018. 

Mới đây, tin không vui ập đến với ĐT Myanmar khi HLV Antoine Hey sẽ không có được sự phục vụ của bộ 3 ngôi sao gồm hậu vệ Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên sự vắng mặt của Zaw Min Tun sẽ là cơ hội để cặp trung vệ trẻ Nanda Kyaw và Thein Than Win - những người được coi là tương lai của bóng đá Myanmar, có thêm thời gian chơi bóng cạnh nhau nhiều hơn trước khi bước vào AFF Cup 2018.

Sau 2 trận giao hữu trong tháng 9 vừa qua: thua đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 0-2 và thắng Campuchia 3-1, mới đây, LĐBĐ Malaysia đã công bố danh sách 24 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo đó, có 6 cầu thủ lần đầu tiên được gọi lên tuyển gồm Matthew Davies (CLB Pahang); thủ thành Haziq Nadzli, Syamer Kutty Abba (Johor Darul Ta'zim); Kenny Pallraj, Nor Hakim Hassan (Perak) và cầu thủ chạy cánh gốc Gambia Mohamadou Sumareh (Pahang).

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có 2 ngày tập huấn tại bang Melaka vào ngày 8 và 9-10, sau đó sẽ có 3 trận giao hữu: gặp Sri Lanka (vào ngày 12-10), Kyrgyzstan (16-10) và Maldives (3-11), trước khi chính thức chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018.

Trong  khi đó, Lào đang tham dự giải giao hữu Bangabanhdu Gold Cup. Tại giải đấu này, Lào nằm cùng bảng đấu với Philippines và đội chủ nhà Bangladesh. Trước khi dự tranh AFF Cup 2018, Lào sẽ có 1 trận giao hữu nữa gặp Mông Cổ vào ngày 16-10.

Còn Campuchia dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda sau trận thua ngược 1-3 trước Malaysia vào ngày 10-9 vừa qua đã rút ra được nhiều bài học bổ ích. Theo kế hoạch, ĐT Campuchia sẽ tiếp tục có 1 trận giao hữu nữa vào ngày 16-10 tới, gặp ĐT Singapore trên sân nhà trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục