Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ráo riết chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Sau trận giao hữu hòa 1-1 với đội tuyển Philippines hôm 24-12 vừa qua và đón nhận sự chi viện từ các ngôi sao hiện thi đấu tại châu Âu, hôm nay HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ Iran tham dự VCK Asian Cup 2019.

Tay săn bàn Sarda (Iran)
Tay săn bàn Sarda (Iran)

Hai sự vắng mặt đáng tiếc nhất đối với HLV Carlos Queiroz là những trường hợp của Saeid Ezatolahi (Reading) và Ali Gholizadeh (Charleroi) đều vì lý do chấn thương.

 Tuy nhiên trong bản danh sách này của ĐT Iran vẫn có tới 18 gương mặt từng tham gia tranh tài ở World Cup 2018. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra những cái tên đình đám như bộ đôi tiền đạo Sardar Azmoun (Rubin Kazan) - Alireza Jahanbakhsh (Brighton), đội trưởng Masoud Shojaei, thủ thành Alirezan Beiranvand, lão tướng Ashkan Dejagah hay tiền vệ Karim Ansarifard - người từng sút tung lưới đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo.

Đội Iran sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Qatar vào ngày 31-12 tới trước khi bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Iraq - đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 cũng ráo riết chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Mới đây, thầy trò HLV Katanec vừa giành chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Ahmed Ibrahim (phút 27) và Mohannad Ali (phút 71). Theo kế hoạch, sau trận giao hữu gặp Palestine vào ngày 28-12, HLV Katanec sẽ loại đi 4 cầu thủ và chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ Iraq tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục năm 2019.

 Còn Yemen - đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo sau 2 trận giao hữu trong tháng 11 (thua Saudi Arabia 0-1 và thua UAE 0-2) đã không có thêm bất cứ một cuộc đọ sức nào trong thời gian qua (do trận đấu gặp Palestine vào ngày 20-12 bị hủy vào giờ chót). Chính vì thế, Yemen sẽ chỉ có 1 trận giao hữu duy nhất với Syria ngày 30-12 tới trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019 gặp Iran vào ngày 8-1.

Tin cùng chuyên mục