Kết thúc vòng bảng vòng 2 VĐQG 2017:

Các đội bóng “áo lính” vẫn quá mạnh

Bóng chuyền của thể thao Quân đội có 3 CLB trong 8 đội bóng (nam, nữ) góp mặt ở lượt bán kết giải VĐQG 2017 đã tự phản ánh tỷ lệ vượt trội này.

Thể Công vẫn là 1 ứng viên vô địch giải năm nay. Nguồn: TT24/7
Thể Công vẫn là 1 ứng viên vô địch giải năm nay. Nguồn: TT24/7

Vòng bảng vòng 2 giải VĐQG 2017 đã kết thúc sau lượt trận cuối cùng lúc trong ngày 9-12 tại các bảng đấu diễn ra ở Đắk Lắk và Tây Ninh. 3 đội bóng của bóng chuyền của thể thao Quân đội là Thông tin LVPB (nữ), Thể Công và Becamex Quân đoàn 4 (nam) đủ điểm số được dự tiếp vòng chung kết tranh ngôi vô địch.

Như vậy, thêm một mùa giải thi đấu VĐQG của môn bóng chuyền, thể thao Quân đội vẫn có đội góp mặt trong lượt bán kết. Với nam, tại giải VĐQG năm ngoái 2016, thể thao Quân đội cũng có 2 đội lọt tới bán kết là Thể Công, Biên phòng và sau đó Thể Công đã đoạt chức vô địch. Tính từ khi giải bóng chuyền đội mạnh toàn quốc đổi tên thành giải VĐQG vào năm 2004 tới nay, trong 13 năm, bóng chuyền nam Quân đội có đại diện đã 10 lần có đội lọt vào trận chung kết. Trong đó, họ có 6 chiến thắng ở những trận chung kết đó. Có thể kể tới các chức vô địch của Thể Công (giải VĐQG 2005, 2007, 2014, 2016); Biên phòng (giải VĐQG 2009, 2011).

Sau kết quả tại vòng bảng ở 2 vòng 1 và 2 giải VĐQG 2017, chất lượng đội hình các CLB đều đã được thể hiện. Cơ hội tranh vô địch của 4 đội nam tại bán kết năm nay là Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Becamex Quân đoàn 4 là ngang nhau.

Dù vậy, người hâm mộ bóng chuyền “áo lính” vẫn mong một trận chung kết cuối cùng là sự gặp gỡ giữa 2 đội bóng cùng ngành để thêm sự thú vị. Tại bán kết, Thể Công gặp Tràng An Ninh Bình còn Sanest Khánh Hòa gặp Becamex Quân đoàn 4.

Một chút trở ngại cho đương kim VĐQG Thể Công đó là VĐV chuyền 2 chính Nguyễn Xuân Thanh gặp chấn thương cổ chân tại vòng bảng vòng 2. Đội hình của HLV Phùng Công Hưng chỉ còn VĐV trẻ ở vị trí này là Hoàng Trung Kiên.

Về nữ, HLV Bùi Huy Sơn sau khi thay thế cựu HLV Phạm Văn Long sau vòng 1, trong vòng 2 ông đã tạo được hiệu quả đưa CLB Thông tin LVPB lọt vào bán kết mùa giải. Tuy nhiên, giới hâm mộ đang đánh giá, Thông tin LVPB là đội ở dưới chuyên môn hơn một chút so với 3 CLB còn lại cùng lọt vào bán kết là NH Công thương, VTV Bình điền Long An, Thái Bình.

Tại bán kết, nữ thông tin LVPB sẽ đọ sức với NH Công thương nên mục tiêu tìm vé vào chung kết là khó khăn bởi đội bóng của HLV Lê Văn Dũng (NH Công thương) đang là đương kim VĐQG.  

Tuy nhiên, việc liên tiếp lọt vào bán kết giải bóng chuyền VĐQG ở 16 năm qua (từ năm 2002) là 1 kỷ lục đáng nể của riêng nữ Thông tin LVPB. Chưa đội bóng chuyền nào ở Việt Nam có được chỉ số chuyên môn trên.

Vòng chung kết và đấu tranh vé trụ hạng giải VĐQG 2017 diễn ra từ ngày 15 tới 18-12 cùng ở Tây Ninh và Đắk Lắk.

Tin cùng chuyên mục