Các CLB Anh sẽ gặp ai trong vòng knock-out Champions League

Tối 17-12, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp cho vòng đấu knock-out Champions League ở đại bản doanh của UEFA tại Nyon và giới chuyên môn dự báo một kết quả chẳng mấy lạc quan cho các CLB Anh.
Các CLB Anh sẽ gặp ai trong vòng knock-out Champions League

Cả 4 CLB Anh đều vượt qua vòng bảng để góp mặt trong lễ bốc thăm vòng 16 đội, nhưng nhiều khả năng họ sẽ đối mặt với những đối thủ rất mạnh trong vòng đấu knock-out này. Trong số 4 đại diện của Premier League, chỉ mỗi mình Manchester City giành được ngôi đầu bảng, trong lúc Liverpool, Tottenham và Manchester United đều chỉ về nhì trong bảng đấu của họ. Điều đó đặt họ trước thách thức lớn khi phải gặp nh8ững đội đầu bảng khác trong vòng đấu loại trực tiếp.

Theo quy định của UEFA, những đội trong cùng bảng vòng loại sẽ không bốc thăm gặp nhau, và những đội trong cùng quốc gia cũng sẽ không gặp nhau ở vòng này. Với tiêu chí đó, ta có thể lọc ra những đối thủ mà các CLB Anh có thể gặp phải trong vòng knock-out.

Đối thủ tiềm năng trong vòng knock-out:

MAN CITY:          Roma, Ajax, Schalke, Atletico Madrid
MAN UNITED:    PSG, Barcelona, Borussia Dortmund, Real Madrid, Bayern Munich, Porto.
TOTTENHAM:    PSG, Borussia Dortmund, Real Madrid, Bayern Munich, Porto, Juventus.
LIVERPOOL:        Borussia Dortmund, Real Madrid, Bayern Munich, Porto, Juventus, Barcelona.

Các tờ bao lá cải ở đảo quốc cho rằng cơ hội đi tiếp của Manchester City là rất lớn, có thể đến 75% khi mà ngoại trừ Atletico Madrid, họ có thể đối phó với 3 đội còn lại (Roma, Ajax và  Schalke)

Cơ hội của Liverpool là 50%, bởi họ có thể đương đầu với  Dortmund, Real Madrid, và Porto, còn nếu gặp phải Bayern, Juve hay Barceolona thì rất… mệt.

Đối với trường hợp của Manchester United và Tottenham, cơ hội đi tiếp là rất nhỏ, bởi họ không thể đương đầu với  PSG, Barcelona, Borussia Dortmund, Real Madrid, Bayern Munich, trừ phi họ bốc trúng lá thăm Porto. Hạy chờ xem ai sẽ bốc trúng lá thăm may mắn lần này.

Tin cùng chuyên mục