Ca sĩ Hoàng Bách: Giải thưởng Quả bóng vàng rất cần cho bóng đá Việt Nam

Đó là chia sẻ của ca sĩ Hoàng Bách (ảnh) với phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng trong cuộc trò chuyện về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam này cũng như niềm đam mê của anh với trái bóng tròn lâu nay.

- PHÓNG VIÊN: Từ nhỏ, anh rất mê trái bóng tròn, nhưng sao lớn lên lại theo nghề hát?

- Ca sĩ HOÀNG BÁCH: Đúng thật. Với những ai hiểu tôi đều biết tôi dành tình yêu cho bóng đá không thua gì âm nhạc. Nếu như có một cơ hội rõ ràng nào đó, ví dụ như năng khiếu bóng đá của tôi mà được như âm nhạc, có lẽ tôi đã có thể trở thành cầu thủ. Nhưng đáng tiếc là từ rất lâu, tôi đã nhận ra, mình quá vụng về để có thể trở thành một cầu thủ.

- Khi theo nghề hát, anh có còn chơi đá bóng cùng bạn bè không?

- Từ khi còn nhỏ lê la khắp các sân quảng trường hay sân Chùa Cuối ở Nam Định, cho đến giờ này khi đã sống ở TPHCM được hơn 20 năm, tôi vẫn thường xuyên ra sân, cố gắng thì được 1-2 trận/tuần. Thậm chí, khi đi lưu diễn ở các tỉnh hay nước ngoài, tôi cũng hay mang giày theo để tranh thủ đá bóng khi có thể.

- Anh thích đá ở vị trí nào?

- Trước đây, khi còn trẻ và khỏe hơn, tôi hay đá ở vị trí tiền đạo. Nói chung, năng khiếu mình không tốt lắm, cơ địa lại cũng không phải thuộc dạng đặc trưng cho thể thao nên tôi cố gắng tìm cách đá cho phù hợp. Tôi thấy lối đá của mình hồi trước giống cầu thủ Inzaghi - kiểu vật vờ rồi chớp cơ hội trong vòng cấm, đá không hay nhưng chịu khó đi săn nên cũng ghi được nhiều bàn. Nhưng khoảng 5-6 năm gần đây, nhất là sau khi bị đứt dây chằng đầu gối, tôi chuyển xuống đá tiền vệ tấn công.

- Anh có ca khúc nào hát về thể thao, nhất là môn đá bóng?

- Tôi không chỉ mê đá bóng, mà còn mê tất cả những gì thuộc về bóng đá. Tôi cũng có hát vài bài như We are the Champions (Quyết thắng trận này). Gần đây, tôi cũng viết được một bài có tên là Hát cảm ơn cuộc đời nhờ những cảm hứng từ bóng đá, cụ thể là từ các hoạt động và sự gắn bó cùng các đồng đội trong đội bóng đá nghệ sĩ AUFC (Saigon Artist United) mà tôi là một thành viên từ hơn 6 năm nay.

- Anh theo dõi giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, nhận xét của anh về giải thưởng này như thế nào?

- Tôi theo dõi giải thưởng này từ khi nó mới ra đời. Đây là giải thưởng quan trọng và cần thiết cho bóng đá Việt Nam. Tôi rất trân trọng sự cố gắng của Báo SGGP trong việc tổ chức giải thưởng này, đặc biệt trong tình hình khó khăn như hiện tại, để có thể duy trì giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam là một cố gắng rất lớn.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Khuyến khích sự phấn đấu của các cầu thủ

Đó là ý kiến chung của các chuyên gia, HLV về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Giải thưởng không chỉ là sự tôn vinh những đóng góp của cá nhân các cầu thủ trong năm qua cho CLB, đội tuyển quốc gia mà với các cầu thủ, đấy cũng là đích ngắm để họ phấn đấu trong từng mùa bóng.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng nhận xét: “Mọi người có thể thích cầu thủ này hay cầu thủ kia, nhưng bầu chọn là trên chuyên môn và công tâm của những người được tham gia bầu chọn. Do đó, tính chính xác sẽ theo chuyên môn của mỗi ứng viên đã thể hiện qua 1 năm thi đấu. Ai cũng muốn bầu ra cầu thủ xứng đáng nhất nhận giải thưởng và yếu tố đạo đức cũng là một điều để đánh giá. Những cầu thủ luôn mong muốn kết thúc sự nghiệp có một giải thưởng cá nhân ghi nhận kết quả, nhưng được là Quả bóng vàng trong lòng người hâm mộ, được cổ động viên luôn nhớ về mình và điều đó tự trở thành sự công nhận kết quả lớn nhất đầy trân trọng”.

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương thì cho rằng, dấu ấn trong năm 2016 chính là sức bật của các cầu thủ trẻ nên tính hấp dẫn cả ở hai cuộc bầu chọn cho giải nam và nữ đều rất đáng chú ý. “Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí cả việc Lương Xuân Trường được giới chuyên môn đề nghị bổ sung vào danh sách đề cử cho thấy sự phong phú của việc bầu chọn lần này”.


QUỐC CƯỜNG

ĐỖ THANH (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục