Cả nước hòa cùng nhịp đập trái bóng

Trái bóng World Cup 2006 đã chính thức lăn trên các sân cỏ nước Đức. Tại Việt Nam, không khí bóng đá cũng cuồng nhiệt không kém... ghi nhanh của nhóm phóng viên SGGP trong đêm khai mạc ngày hội bóng đá thế giới.

  • Tin nhanh World Cup tăng lượng phát hành đến 60%

Từ sáng sớm hôm qua (9-6), tại các quầy báo ở Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang… rất đông người chen nhau mua các tờ báo thể thao như SGGP Thể thao, Thể thao hàng ngày, Bóng đá, Thể thao TPHCM, các tờ tin nhanh… để cập nhật thông tin World Cup.

Toàn cảnh lễ khai mạc World Cup 2006.

Theo ghi nhận của PV, độc giả xem báo thể thao ở ĐBSCL đã tăng lên từ 30%-60% so với ngày thường. Trong khi đó, tại các quán cà phê, nhà hàng, khu đô thị… đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ người xem World Cup. Không khí World Cup đã nóng dần lên từ thành thị đến các vùng nông thôn hẻo lánh.

Anh Tám Hải, ở xã Tân Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp hồ hởi: “Dân xứ này, ai cũng mê bóng đá nhưng không vì thế mà bỏ bê công việc. Nhà ai có cá, gà, vịt… thì mang lại “hùn” nhau nấu cháo ăn khuya vui lắm; không hề có chuyện cá độ ăn tiền để hiềm khích nhau…”.

Tại Hà Nội, các chủ hiệu thời trang đua nhau thể hiện “tình yêu bóng đá” bằng việc trưng những hình ảnh độc đáo, tung nhiều chiêu tiếp thị hấp dẫn. Cửa hàng NinoMax ở Hàng Bông dựng khung thành to ngay mặt tiền có manơcanh ôm quả bóng tròn mang biểu trưng World Cup 2006, thông báo khuyến mãi tặng áo phông có in cờ Brazil khi mua sản phẩm trên 400.000 đồng.

Trong khi đó, mới hơn 19 giờ, quán bia Tiệp trên đường Trần Quang Khải đã đông cứng khách theo dõi ngày hội bóng đá thế giới bằng màn hình 200 inches cùng cả chục màn hình TV plasma cỡ lớn. Cũng trong đêm qua, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam tổ chức đêm hội bóng đá tại Công viên Thống Nhất thu hút hàng ngàn lượt fans hâm mộ bóng đá tham gia.

  • Muôn màu muôn vẻ

Tại TPHCM, từ 19 giờ hôm qua, các bãi gửi xe xung quanh khu vực Hồ Con Rùa đã bắt đầu quá tải, các bãi gửi xe ở những quán cà phê xung quanh Nhà văn hóa Thanh niên cũng bắt đầu từ chối khách ngoài để phục vụ khách coi World Cup tại quán.

Vào... vào... Ảnh: Đ.V.D.

Từng đoàn người chạy lòng vòng kiếm bãi giữ xe nhưng đến đâu cũng thất vọng vì nhận được những cái lắc đầu từ chối! Các quán cà phê hạng “sao” như Sao, MTV, MissSaigon, Napoli… khách đã đông nghịt, xe máy, xe hơi đã đậu kín bãi gửi xe.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên, không khí bóng đá đã nóng lên trước giờ khai mạc với sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh và những ca khúc trẻ trung, sôi động. Cách đó không xa, không khí tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng cũng nhộn nhịp không kém với máy điều hòa, máy phóng có độ phân giải 2.000 pixel để phóng lên màn hình 300 inch cho chất lượng hình ảnh không thua gì coi TV màn ảnh phẳng.

Trong khi đó tại sân vận động Tao Đàn, các fans hâm mộ reo hò như đang thưởng thức không khí bóng đá tại… Đức. Các dịch vụ bán thức ăn nguội dọc theo 2 bên đường Huyền Trân Công Chúa cũng đắt hàng không kém vì ai cũng muốn có “miếng lót dạ” để theo cho hết trận khai mạc.

Thu Thủy, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM vui vẻ nói: “Bọn em đang vào mùa thi nhưng trận khai mạc có đội bóng nước chủ nhà Đức thi đấu thì phải xem cho bằng được anh ạ”. Tại khu phố Tây “ba lô” trên đường Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão (quận 1) khách du lịch đủ mọi quốc tịch kẻ đứng người ngồi quanh các quán bar, nhà hàng vừa nhâm nhi vừa tán gẫu về đội bóng mình yêu thích...

Không cúp điện trong mùa World Cup

Theo ông Phạm Minh Lương, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam, vào thời điểm phát sóng các trận World Cup vẫn đảm bảo điện để phục vụ các fan hâm mộ.

Tại TPHCM, ông Trần Khiêm Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TPHCM cho biết, để người dân yên tâm theo dõi World Cup, công ty đã có kế hoạch khắc phục nhanh nhất nếu sự cố xảy ra, công ty sẽ cố gắng không cúp điện vào thời điểm diễn ra các trận đấu.

Nhóm PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất