Burnley chia tay Joey Barton

Joey Barton và Michael Kightly là hai cái tên đầu tiên sẽ phải rời khỏi đội bóng vào mùa hè này sau khi Burnley đã chính thức đăng thông báo trên trang chủ.
Mối quan hệ giữa Joey Barton và Burnley cuối cùng cũng đến hồi kết.
Mối quan hệ giữa Joey Barton và Burnley cuối cùng cũng đến hồi kết.
Đội chủ sân Turf Moor cũng cho biết, họ đang tiến hành gia hạn hợp đồng với tiền vệ chạy cánh George Boyd. 

Từng là chủ chốt quan trọng ở tuyến giữa trong đội hình đoạt chức vô địch Championship ở mùa giải trước, Joey Barton dù đã 34 tuổi nhưng lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán ở vị trí tiền vệ phòng ngự vẫn thực sự là một cái tên đáng chú ý tại Premier League. Tuy nhiên, vốn nổi tiếng là cầu thủ có cá tính mạnh, việc dính vào hành vi cá độ bóng đá hồi  đầu năm đã khiến cầu thủ người Anh bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu trong vòng 18 tháng. Chính vì lẽ đó, Burnley có lý do để gạch tên Joey Barton đầu tiên trong kế hoạch ở mùa giải tới.

Cùng hoàn cảnh với Barton, Michael Kightly cũng sẽ tiếp bước người đồng đội rời khỏi đội bóng vào mùa hè này. Cầu thủ 31 tuổi đã có nửa sau mùa giải này thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo của Burton Albion. Nói về việc chia tay hai “công thần” kể trên, HLV Sean Dyche  chia sẻ: “Joey đã để lại cho chúng ta những lý do rõ ràng sau khi anh ấy trở lại. Tương tự như Joey, Kight đã là một phần của đội bóng trong một thời gian dài và luôn trở thành người đồng đội đầy kinh nghiệm để các cầu thủ trẻ học hỏi. Cả hai đã có những ảnh hưởng lớn đến những gì họ từng làm được tại Turf Moor và chúng tôi luôn muốn họ tốt như vậy. để họ rời đi vào mùa hè này là những gì tốt nhất mà chúng tôi có thể làm”. 

Tin cùng chuyên mục