Burnley cải thiện để giữ Sean Dyche

Chủ tịch của Burnley, Mike Garlick đã khẳng định như vậy trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Sky Sports. Ông chủ người Anh cho rằng Burnley cần phải liên tục cải thiện nếu họ muốn HLV Sean Dyche tiếp tục dẫn dắt tại Turf Moor.
Chủ tịch Mike Garlick (trái) hy vọng Sean Dyche sẽ tiếp tục gắn bó với Burnley.
Chủ tịch Mike Garlick (trái) hy vọng Sean Dyche sẽ tiếp tục gắn bó với Burnley.
Dấu ấn thương hiệu

Không thực sự kết thúc mùa giải tốt nhất khi chỉ đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhìn lại những gì mà thầy trò Sean Dyche đã làm được kể từ đầu mùa giải, Burnley thực sự đã đạt được thành công trong mùa giải này. Biến sân nhà Turf Moor mùa này thành một “Pháo đài bất khả xâm phạm” với 10 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 6 trận, trong đó có đến 4 đội bóng mạnh trong tốp 5. Thành tích ấn tượng trên sân nhà chính là điểm nhấn riêng biệt mà Burnley để lại trong mùa giải vừa qua.

Giúp Burnley trụ hạng thành công, không quá khó hiểu khi HLV Sean Dyche nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Khẳng định được tài năng của mình khi sau mùa giải giúp Burnley vô địch Championship, HLV 45 tuổi tiếp tục giúp CLB gây ấn tượng tại Premier League và trụ hạng thành công. “Nếu chúng ta thành công, anh ấy luôn ở trong danh sách đó. Chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng chúng tôi đủ khả năng để tiếp tục dẫn dắt đội bóng tiến lên phía trước và không ngừng cải thiện. Hy vọng rằng điều đó có thể giữ anh ấy lại cùng đội bóng”, Chủ tịch Mike Garlick nói về HLV Dyche.

Tầm ảnh hưởng tại Turf Moor

HLV Dyche trở thành HLV đầu tiên giúp Burnley trụ hạng thành công sau hơn 40 năm tại giải đấu cao nhất nước Anh. Chủ tịch Galick tin rằng sẽ là công bằng để Sean Dyche sánh ngang cùng với Harry Potts, người đã dẫn dắt Burnley trở lại chức vô địch vào mùa giải 1959-1960. Với những dấu ấn tạo ra trong 2 mùa giải vừa qua tại Burnley, HLV Dyche đang thực sự trở thành một trong những HLV có tầm ảnh hưởng tốt tại Premier League. Sự thành công đó của Sean Dyche giúp ông gây chú ý với các đội bóng khác đang thừa “ghế trống” như Watford hay Crystal Palace. 

Trước những lời mời gọi đó từ phía đội bóng khác, chủ tịch Mike Garlick đã phát biểu rằng: “Tôi nghĩ Sean đã trở thành một trong những HLV giỏi nhất trong lịch sử CLB chúng tôi. Nếu bạn là người đó, bạn sẽ không ngừng bị lôi kéo bởi các cơ hội tốt hơn đến từ đội bóng khác. Anh ấy đã ở đây 5 năm, tôi hy vọng anh ấy có thể ở đây thêm 5 năm nữa cho đến năm 2020 và nếu có thể đạt được điều đó, tôi chắc chắn chúng ta sẽ có nhiều thành công hơn.

Chúng tôi luôn nhìn về phía trước và tiến bộ qua từng năm. Cố gắng ở lại giải đấu này là mục tiêu hàng đầu của CLB. Sự thành công của anh ấy đang giúp CLB tạo được sức hút đặc biệt. Những cầu thủ mà chúng tôi tìm kiếm và sắp tuyển mộ sẽ nhìn vào Sean và nghĩ rằng ‘tôi muốn làm việc cho ông ta’. Đó chính là sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà Dyche có được vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục