Burnley (6) - West Brom (7): Thừa thắng xông lên

Là đội bóng gây chú ý nhất vòng thi đấu đầu tiên khi bất “hạ gục” nhà đương kim vô địch Chelsea ngay tại “thánh địa” Stamford Bridge, Burnley dường như đang có được một tinh thần hưng phấn sau chiến thắng thăng hoa vừa rồi. 
Họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng xếp sau trên bảng xếp hạng là West Brom. Đây sẽ là màn đối đầu hứa hẹn cân tài cân sức.
Bất ngờ tại Turf Moor?
Giành tổng điểm mùa trước là 40 nhưng hết 33 điểm có được đều đến từ sân nhà, Burnley gây ấn tượng ở mùa giải trước nhờ vào những màn trình diễn ấn tượng đến “khó tin” ngay tại Turf Moor, nơi thầy trò Sean Dyche xem là “pháo đài bất khả xâm phạm”.
Burnley (6) - West Brom (7): Thừa thắng xông lên ảnh 1 Burnley (phải) đang vô cùng hứng khởi sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea
Bước vào mùa giải mới, Burnley đang khiến người hâm mộ tò mò, trông đợi về màn trình diễn đầu tiên trên sân nhà. Hy vọng về một khởi đầu suôn sẻ và tiếp tục biến nơi đây thành “kho điểm” như ở mùa giải trước, tiếp đón West Brom ở vòng đấu này sẽ giúp The Clarets trả lời rõ ràng những thắc mắc kể trên.
Bán đi hai cầu thủ trụ cột là Michael Keane và Andre Gray, thế nhưng Burnley không hề cho thấy mình giảm đi phần nào sức mạnh của mình. Có thể xét về lịch sử đối đầu, Burnley không có được thành tích tốt trước West Brom nhưng tại sân nhà, họ vẫn đang bất bại trong 5 trận đấu gần đây nhất với 3 thắng và 2 hòa.
Chính vì thế HLV Sean Dyche đã khẳng định trước trận đấu rằng: “Chúng tôi rõ ràng muốn là tốt trên sân nhà và trụ hạng, nhưng chúng tôi muốn có một kỷ lục tương tự và thậm chí tốt hơn nhiều so với ở mùa giải trước. Với West Brom, đội đã có chút thay đổi so với cuối mùa giải trước nhưng đang có những cải thiện mạnh mẽ và chắc chắn đây sẽ là một trận đấu thú vị”.
Phá bỏ rào cản
Cả West Brom và Burnley đều chưa bao giờ giành trọn 6 điểm tối đa sau hai trận đấu đầu tiên của họ tại Premier League. Đây sẽ là lần thử thách thứ 12 để thầy trò Tony Pulis vượt qua ngưỡng thử thách của mình. 
Giành 2 thắng, 2 hòa và chỉ để thua 1 trận trong 5 lần đối đầu gần đây nhất trước đội chủ sân Turf Moor, West Brom đang là đội chiếm ưu thế trong trận đấu này bất chấp đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Mới đem về “tân binh” 36 tuổi đầy kinh nghiệm tại Premier League là Gareth Barry hứa hẹn sẽ giúp The Baggies có được lợi thế trong trận đấu này.
Dự đoán: Burnley thắng 2-1.
Đội hình dự kiến
Burnley (4-4-2): Heaton; Ward, Mee, Tarkowski, Lowton; Brady, Defour, Cork, Gudmungsson; Vokes, Walters.
West Brom (4-2-3-1): Foster; Nyom, Dawson, Hegazi, Brunt; Livermore, Barry; Phillips, Field, McClean; Rodriguez.

Tin cùng chuyên mục