Buritam – Trat 1-1: Xuân Trường không vào sân, “bại tướng” của Đình Trọng nổ súng

Buriram United đã bị cầm hòa một cách đáng tiếc trong trận tiếp Trat FC tại sân nhà Chang Arena. HLV người Serbia – ông Bozidar Bondavic – đã không tung Lương Xuân Trường vào sân 1 phút nào, và hậu quả là, Buriram đã bị dẫn trước từ phút 59, dù đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 73 nhờ công của “bại tướng” của Đình Trọng – Supachai Jaided, vẫn không có chiến thắng.

Supachai ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Buriram
Supachai ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Buriram

Dù rất tự tin phát biểu trước trận đấu rằng: “Đội bóng chúng tôi có ưu thế sân nhà và sẽ giật trọn 3 điểm trong trận đấu với Trat FC”, nhưng ông Bondavic đã hoàn toàn bất ngờ với sức chống trả khá quyết liệt của các cầu thủ đội khách.

Bất chấp việc đang là đội bóng xếp ở giữa bảng xếp hạng Thai League mùa này (trước trận đấu với Buriram United, Trat FC chỉ có 6 điểm sau 7 vòng đấu), Trat vẫn có bàn thắng mở tỷ số sau pha xâm nhập vòng cấm địa, tì đè dũng mãnh 2 trung vệ Buriram và gẩy bóng qua đầu thủ môn Sivarakset Sungneon của tiền đạo người Guinea là Lonsana Doumbouya. Trat FC vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 59 của trận đấu.

Nhận thấy sự bế tắc của hàng tấn công đội mình, HLV Bondavic đã tung “bại trướng” của đình trọng – tiền đạo của tuyển và U23 Thái Lan, anh Supachai, vào sân ở phút thứ 61 của trận đấu, đúng 2 phút sau khi Buriram bị dẫn bàn.

Tuy tâm lý bị ảnh hưởng ít nhiều với án phạt cấm thi đấu 2 trận của AFC (do lỗi đánh nguội Đình Trọng ở Vòng loại U23 châu Á), Supachai vẫn thi đấu khá xông xáo và anh này đã có tình huống dứt điểm bóng sống từ đường chuyền bổng vào vòng cấm địa của một đồng đội, khiến thủ môn đội khách hoàn toàn bó tay. Buriram gỡ hòa 1-1 và đã có nhiều pha dồn ép khung thành đối thủ ở những phút còn lại, nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Trong suốt hơn 90 phút thi đấu trên sân nhà Chang Arena, Xuân Trường đã không hề được ông Bondavic sử dụng. Tiền vệ của tuyển Việt Nam có thêm một trận đấu khác phải ngồi miệt mài trên băng ghế dự bị, dù mới đây đã có dấu ấn trong trận Buriram thua Beijing Guoan 1-3 (với pha kiến tạo để Suphanat Mueanta ghi bàn danh dự). Tuy vậy, đây là động thái không mấy ngạc nhiên của HLV người Serbia, chưa bao giờ ông xem Xuân Trường là quân bài quan trọng.

Với trận hòa đáng tiếc này, Buriram vẫn phải xếp sau Port vì thua 1 điểm (Port đang có 14 điểm, sẽ đấu với Muangthong United của Đặng Văn Lâm vào tối 20-4). Hiện tại, Buriram đang xếp hạng 2 với 13 điểm sau 7 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục