Bước chuyển mình của Berizzo

Celta Vigo đã không chấp nhận gia hạn hợp đồng, và Berizzo chỉ còn lựa chọn duy nhất là ra đi. Chủ tịch Carlos Mourino và BLĐ Celta Vigo đã bị chỉ trích nặng nề, vì quyết định để Berizzo ra đi theo dạng tự do. 
Berizzo chia tay Celta Vigo để bước vào cuộc phiêu lưu với Sevilla.
Berizzo chia tay Celta Vigo để bước vào cuộc phiêu lưu với Sevilla.
Eduardo Berizzo đã có lựa chọn của mình. Trước khi Celta Vigo bước vào trận tiếp Sociedad ở vòng cuối La Liga 2016-2017 (đá tối 21-5), sau 3 năm làm người hùng ở xứ Galicia, Berizzo đã nói lời chia tay. Ông cập bến Pizjuan Sanchez, nơi Jorge Sampaoli vừa ra đi để trở về Argentina. Cuộc phiêu lưu cùng Sevilla được xem là bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp của Berizzo.
Thực tế, rời Balaidos không phải kế hoạch ban đầu của Berizzo. Ông muốn tiếp tục công việc, nhưng BLĐ Celta Vigo đã không cho phép điều đó. “Tôi làm việc mỗi ngày, rất chăm chỉ. Tôi đã cư xử chuyên nghiệp nhất có thể, và không có kế hoạch B. Tôi đã nghĩ đội bóng này còn có thể cải thiện hơn nữa, và rất muốn tiếp tục dự án của mình”.
Berizzo rất được lòng những người yêu Celta Vigo. Họ từng phát cuồng với Luis Enrique, và càng thêm tự hào với những gì Berizzo làm được.
Đến Balaidos thay Luis Enrique mùa Hè 2014, Berizzo trở thành một trong những HLV thành công nhất của Celta Vigo trong thế kỷ 21. Ông xây dựng thành công một Celta chơi bóng đầy nhiệt tình, rất giỏi thi đấu pressing và có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ lớn nào. Barca và Real Madrid đều từng bị Celta hạ gục dễ dàng.
Ngay cả khi Celta Vigo phải bán những cầu thủ tốt nhất, trong đó có Nolito, Berizzo vẫn làm tốt công việc để giúp đội bóng xứ Galicia thi đấu thành công. Họ chỉ hụt hơi vào cuối mùa này vì nhân sự mỏng. Không dễ để chiến đấu trên cả 3 mặt trận La Liga, Europa League và Cúp Nhà Vua, khi đội hình Celta thiếu chiều sâu.
Berizzo sẽ đến Pizjuan Sanchez. 99% khả năng này sẽ diễn ra. Sevilla không thể giữ chân Jorge Sampaoli - người bị mê hoặc bởi chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Aregentina. Sevilla có khá nhiều giải pháp để thay thế Sampaoli. Sau cùng, Berizzo được chọn vì sự hiểu biết của ông với bóng đá Tây Ban Nha. Dấu ấn của HLV 47 tuổi này đã thuyết phục BLĐ Sevilla. Hơn nữa, Berizzo cũng đến từ Argentina, và có nhiều điểm tương đồng với Sampaoli về phong cách huấn luyện.
So với Celta Vigo, Sevilla tham vọng hơn. Đội bóng xứ Andalusia cũng có tiềm lực tài chính tốt hơn. Mùa giải tới, Sevilla cũng sẽ tham dự Champions League. Đến Pizjuan Sanchez là cơ hội để HLV Berizzo mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp cầm quân của mình ở châu Âu.

Tin cùng chuyên mục