Bundesliga - Vòng 4: Trên hành trình bất bại

Nhiều khả năng Dortmund, Hoffenheim và Hannover sẽ tiếp tục duy trì được thành tích bất bại sau vòng 4 của Bundesliga.   

Dortmund (phải) hy vọng sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng bằng một chiến thắng trước Cologne. Getty Images
Dortmund (phải) hy vọng sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng bằng một chiến thắng trước Cologne. Getty Images

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 vòng đấu ở Bundesliga, chỉ còn 3 đội đang nằm trong Top 3 - Dortmund, Hoffenheim và đặc biệt là Hannover - là vẫn giữ được thành tích bất bại. Thậm chí họ hoàn toàn có thể kéo dài thêm thành tích đó ở vòng đấu diễn ra vào cuối tuần này.

Chưa hề bại trận

Dortmund (1) được vinh dự đá trận khép lại vòng 4 Bundesliga vào đêm 17-9 (theo giờ VN) và khi đối thủ chỉ là Cologne, đội bóng đang nằm bẹp dí ở đáy bảng xếp hạng với 3 trận toàn thua, thì đương nhiên thầy trò HLV Peter Bosz chỉ nghĩ đến chuyện bảo vệ ngôi đầu bảng bằng một chiến thắng. Dortmund chưa thất bại một lần nào trong 35 trận đấu liên tục trên sân nhà ở Bundesliga nên dù vừa trải qua một trận thua cay đắng trước Tottenham (1-3) ở vòng bảng Champions League thì họ vẫn sẽ biết cách bảo toàn thành quả của mình tại sân Signal Iduna Park.

Hoffenheim (2) lại tiếp tục chơi trên sân nhà Wirsol Rhein-Neckar Arena sau khi vừa giành được một chiến thắng vang dội trước Bayern Munich (0-2) ở nơi đây. Vậy thì liệu có ai tin rằng Hertha Berlin (9) sẽ tránh được điều đó vào tối 17-9? Khó đoán nhất là trận đấu mở màn cho vòng 4 giữa Hannover (3) và Hamburg (7) tại HDI Arena nhưng hy vọng đội bóng vừa thăng hạng sẽ khiến Khủng long chưa thể quay trở lại với con đường chiến thắng. 

Hướng đến Red Bull Arena

Trong khi đó, nhiệm vụ của Bayern (6) là phải nhanh chóng tìm lại chiến thắng trong cuộc đón tiếp Mainz (13) tại Allianz Arena vào đêm 16-9. Nói chung, đội bóng xứ Bavaria đang có một số vấn đề trong nội bộ mà nếu không khôn khéo giải quyết những vướng mắc đó thì họ khó có thể thành công trong mùa này.

Cùng thời gian đó, Bremen (16) sẽ đón tiếp Schalke (5) trong một trận đấu được chờ đợi khác. Liệu Bremen có kiếm được 3 điểm đầu tiên trong mùa này hay lại phải chấp nhận chia điểm với đối thủ? Frankfurt (11) hy vọng giành được trận thắng thứ hai liên tục trong cuộc đón tiếp Augsburg (8) tại Commerzbank Arena, trong khi Wolfsburg (12) sẽ đến làm khách trên sân của đội mới thăng hạng Stuttgart.

Vài tiếng đồng hồ sau, RB Leipzig (4) sẽ đón tiếp Gladbach (10) tại Red Bull Arena trong trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng đấu này. Đây sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng thiên về tấn công nên hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Và cuối cùng, Leverkusen (17) sẽ cố gắng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa này qua cuộc đón tiếp Freiburg tại BayArena.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 16-9: (1 giờ 30) Hannover - Hamburg; (20 giờ 30) Bayern Munich - Mainz, Bremen - Schalke, Frankfurt - Augsburg, Stuttgart - Wolfsburg; (23 giờ 30) RB Leipzig - Gladbach.

Chủ nhật, 17-9: (18 giờ 30) Hoffenheim - Hertha Berlin; (20 giờ 30) Leverkusen - Freiburg; (23 giờ 00) Dortmund - Cologne.

Tin cùng chuyên mục