Bundesliga: Aubameyang không biết vì sao bị Dortmund treo giò

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang hôm nay bày tỏ với cánh báo chí là anh không biết vì sao lại bị CLB Borussia Dortmund treo giò chỉ vì… đến tập muộn 20 phút.
Pierre-Emerick Aubameyang đã khô hạn bàn thắng trong 478 phút trên sân. Ảnh: Getty Images.
Pierre-Emerick Aubameyang đã khô hạn bàn thắng trong 478 phút trên sân. Ảnh: Getty Images.

Dortmund đã gạt tiền đạo ngôi sao của mình ra khỏi đội hình trong trận đấu trên sân Stuttgart hôm qua mà không giải thích lý do cụ thể. Năm ngoái, CLB đã treo giò Aubameyang không cho anh tham gia trận Champions League với Sporting Lisbon sau khi cầu thủ 28 tuổi này bay đi dự một bữa tiệc ờ Milan mà không xin phép. Hôm qua, Aubameyang bày tỏ trên tờ nhật báo Bild của Đức: “Tôi có thể hiểu vì sao mình bị treo giò sau vụ Milan, bởi vì tôi không tôn trọng luật lệ. Nhưng lần này tôi thực sự bối rối, vì tôi không hề muốn đến muộn”.

Aubameyang nói với tờ Bild rằng anh bị treo giò vì đến buổi tập muộn 20 phút. Tất nhiên, chẳng ai kỷ luật cầu thủ vì hoàn cảnh khách quan khi đến tập trễ, trừ phi chuyện này lặp đi lăp lại nhiều lần. Giới truyền thông Đức cho rằng cầu thủ bị kỷ luật chỉ vì rời khỏi nước Đức để đi chơi đêm, lần này là chuyến du hành sang Barcelona!

Bundesliga: Aubameyang không biết vì sao bị Dortmund treo giò ảnh 1 Pierre-Emerick Aubameyang khoe chiếc siêu xe của mình. Ảnh: Mirror.
 Trên trang twitter của Dortmund hôm thứ Năm có bản thông báo: “Vì lý do kỷ luật, Aubameyang sẽ không tham gia trận đấu vào ngày thứ Sáu”. Song CLB không đề cập cụ thề hành vi phạm tội của Aubameyang.

Tiền đạo người Gabon là Vua phá lưới Bundesliga mùa qua với 31 bàn thắng, anh cũng đã ghi 95 bàn trong 139 trận khoác áo Dortmund. Song sau khi ghi 10 bàn thắng mùa này, Aubameyang đột nhiên “tắt đài” và không ghi bàn nào trong 3 trận Bundesliga, cùng 2 trận Champions League. Tính ra anh đã khô hạn bàn thắng đến 476 phút trên sân (ở các mặt trận).

Tờ Kicker cho rằng nguyên do kỷ luật cầu thủ chỉ vì Aubameyang đã dám tham gia một bộ phim truyền hình ngay trên sân tập Dortmund cùng một cầu thủ bóng đá đường phố mà không thông báo cho CLB biết. Tờ Bild thì cho rằng Aubameyang vẫn chứng nào tật nấy và đến trể trong buổi tập của Dortmund trước khi đến Stuttgart, lần này là muộn đến 30 phút. Cũng có tin từ WAZ cho hay Aubameyang tin mình là cầu thủ “bất khả xâm phạm” nên HLV Pter Bosz đã “răn đe” bằng cách gạt luôn khỏi đội hình như một khuyến cáo giúp anh tập trung hơn trong việc chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của mình.

Bundesliga: Aubameyang không biết vì sao bị Dortmund treo giò ảnh 2 Pierre-Emerick Aubameyang sút bóng trong trận gặp Bayern Munich. Ảnh: Getty Images.
Giới thạo tin cho rằng Aubameyang đang "trở chứng" khi muốn rời Dortmund trước sự quyến rũ từ những CLB Serie A như AC Milan và Napoli. Thực tế là các CLB Italia đang báo động trước việc Aubameyang bị kỷ luật, thậm chí họ tin có thể mua được tiền đạo Gabon trong tháng 1, dù Dortmund sẽ không bán ngôi sao dưới giá 80 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục