Bundesliga 2017-2018: Hấp dẫn hơn cả

Thời gian chờ đợi đã hết. Một mùa giải Bundesliga mà không ít người tin rằng sẽ rất hấp dẫn đang đến rất gần trong sự náo nức của những người hâm mộ bóng đá Đức.  

 

 

Sau 13 tuần nghỉ ngơi, Bundesliga sẽ quay trở lại vào rạng sáng thứ Bảy này khi Bayern Munich đón tiếp Leverkusen trong trận khai mạc mùa giải 2017-2018. Vậy thì có gì để chờ đợi ở mùa giải thứ 55 của Bundesliga? Có 5 lý do để tin rằng mùa giải này sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Bundesliga 2017-2018: Hấp dẫn hơn cả ảnh 1  Dortmund (trái) và RB Leipzig được xem là 2 đội bóng có khả năng thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành ngôi vô địch Bundesliga.  
 1. Dortmund và Leipzig thách thức Bayern. Bayern không có đối thủ trong 5 năm và chắc chắn họ sẽ lại bước vào mùa bóng mới với tư cách là ứng viên số 1 cho chiếc Đĩa bạc. Tuy nhiên, họ cần phải dè chừng RB Leipzig và Dortmund. Thủ môn Roman Burki của Dortmund khẳng định: “Chúng tôi muốn rút ngắn khoảng cách với Bayern”. So với mùa trước, Dortmund đã giữ được hầu hết các cầu thủ quan trọng, bên cạnh việc đặt niềm tin vào một HLV mới - Peter Bosz - vốn tôn thờ bóng đá tấn công.
Leipzig đã khiến cho cuộc sống của Bayern trở nên căng thẳng trong giai đoạn lượt đi của mùa trước và họ vừa tăng thêm quân tiếp viện cho đội hình với hy vọng sẽ có thể làm tốt hơn nữa ở mùa này. Do vậy, Bayern sẽ không đơn độc trong cuộc đua giành chức vô địch.

2. Những ngôi sao mới. James Rodriguez đã rời Real Madrid để chuyển đến Bayern với hy vọng sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao trước thềm World Cup 2018. Tiền vệ người Pháp Corentin Tolisso cũng có thể tỏa sáng cùng Rodriguez. Tuy nhiên, không chỉ có đội bóng ĐKVĐ Bundesliga làm mới đội hình của mình bằng những cầu thủ tài năng từ nước ngoài. Dan-Axel Zagadou (Dortmund), Jean-Kevin Augustin (Leipzig), Denis Zakaria (Gladbach), Amine Harit (Schalke) và Ignacio Camacho (Wolfsburg) cũng đã đến thử thời vận ở Bundesliga. 

3. HLV mới, triết lý mới. Bên cạnh đó là những gương mặt mới trên băng ghế huấn luyện. Dortmund đặt niềm tin vào HLV người Hà Lan Bosz, Schalke mạnh dạn trao dây cương cho HLV 31 tuổi Domenico Tedesco và Mainz tiếp tục chính sách dựa vào HLV của đội trẻ khi bổ nhiệm ông Sandro Schwarz. Leverkusen đã lên kế hoạch với HLV Heiko Herrlich còn HLV Hannes Wolf của Stuttgart sẽ lần đầu tiên được tận hưởng hương vị Bundesliga. Họ sẽ mang đến những triết lý mới với hy vọng sẽ giúp đội bóng của mình thành công hơn so với mùa trước.  

4. Khốc liệt trên đường ra châu Âu. Cả 18 CLB đều có khả năng giành suất dự các Cúp châu Âu mùa tới? Không chắc, nhưng chắc chắn cuộc đua vào Champions League và Europa League sẽ rất khốc liệt. Những gương mặt truyền thống đã gây thất vọng ở mùa trước như Leverkusen,  Gladbach, Schalke và Wolfsburg có thể sẽ trở lại. Leipzig, Hoffenheim, Hertha, Cologne và Freiburg đều muốn tiếp tục tranh tài ở châu Âu trong khi Bremen và Frankfurt đều có khả năng gia nhập cuộc đua.

5. Ai sẽ rớt hạng? Rất khó dự đoán. Wolfsburg và Leverkusen đã bất ngờ bị đẩy vào cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở mùa trước. Liệu có thể xuất hiện những bất ngờ khác ở mùa này? Liệu Hamburg và Bremen sẽ giúp cho trái tim của người hâm mộ nghỉ ngơi và duy trì được phong độ trong suốt mùa giải? Augsburg sẽ như thế nào trong mùa bóng trọn vẹn đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Baum? Câu trả lời sẽ chỉ có khi mùa bóng bước vào những vòng đấu cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục