Bruno Genesio muốn Ligue 1 bắt chước Premier League về chuyển nhượng

Khi mùa giải Ligue 1 bắt đầu, nhiều đội vẫn tiếp tục mua sắm cầu thủ khi thời hạn ở châu Âu vẫn kéo dài đến tận ngày 30-8. Tuy nhiên, HLV Bruno Genesio cho rằng nên học theo Premier League, kết thúc việc chuyển nhượng trước ngày giải bắt đầu.
Bruno Genesio muốn Ligue 1 bắt chước Premier League về chuyển nhượng

Ligue 1 và Premier League là hai giải VĐQG khai mạc sớm nhất trong số 5 giải lớn nhất châu Âu. Riêng Ban tổ chức Premier League đã thống nhất việc kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè trước khi mùa giải mới khai cuộc. Điều này khiến cho nhiều HLV ở Anh than thở như một trở ngại cho các đại diện Premier League tại Champions League và Europa League vì thua thiệt bạn bè tới hơn 20 ngày mua sắm cầu thủ.

HLV trưởng Lyon là Bruno Genesio có lẽ cảm nhận được sức tài chính thua sút của đội bóng với các đại gia khác như PSG, Monaco hay Marseille nên đã phát biểu trên kênh Canal +: “Tôi muốn kỳ chuyển nhượng kết thúc một ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu như cách Premier League vừa thực hiện. Những cầu thủ ra đi hay gia nhập khiến tình hình trở nên rối bời”.

Tuy nhiên, chính ông Genesio bảo rằng đang mất kiên nhẫn trong việc tìm kiếm một trung vệ nữa sau khi bán Diakhaby cho Valencia với giá 15 triệu euro. Ông Genesio nhắm Ruben Dias của Benfica nhưng mọi thứ không dễ dàng chút nào. Đại diện Bồ Đào Nha dự kiến tới ngày 29-8 mới quyết định tương lai của Dias, tức là sau trận lượt về play off Champions League với PAOK. Ngay cả khi Benfica bán thì Lyon sẽ phải chi số tiền kỷ lục của đội bóng bởi Dias nằm ở tầm giá từ 30 tới 40 triệu euro.

Ông Genesio động viên tiền đạo Memphis Depay. Chân sút người Hà Lan đang dần chứng tỏ phong độ ghi bàn rực lửa của mình sau thời kỳ “đen tối” ở Manchester United. “Depay cần thời gian để tìm lại sự tự tin sau khi rời Manchester United. Tự tin là yếu tố rất quan trọng cho bất cứ tiền đạo nào. Depay đang dần tìm lại được chính mình”, Genesio nói.

Tin cùng chuyên mục