Brazil mừng đón Neymar, Paris SG thì càng lộ rõ bất ổn

Neymar bất ngờ thông báo sẽ sớm trình diện cũng tuyển Brazil, nhưng sự “nhiệt tình” này của đội trưởng Selecao lại đang cho thấy những vấn đề bất ổn tại CLB chủ quản Paris SG.

Neymar đang cho thấy quyết tâm chinh phục Copa America 2019. Ảnh: Getty Images
Neymar đang cho thấy quyết tâm chinh phục Copa America 2019. Ảnh: Getty Images

Một tuyên bố từ tuyển Brazil được đưa ra vào thứ sáu, với xác nhận: “Neymar sẽ đến vào ngày mai, trong khoảng từ 11 giờ sáng đến trưa”. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ, thậm chí với cả những quan chức của đội tuyển, khi mà lịch trình vào ngày 28-5 họ mới đón người đội trưởng - 6 ngày trước khi chính thức bắt tay cho nỗ lực thắng danh hiệu Copa America 2019 mà Brazil chính là chủ nhà.

Paris SG chính thức khép lại mùa giải bằng chuyến làm khách tại Rennes vào thứ sáu, trận đấu mà Neymar sẽ không thể ra sân vì án treo giò. Tuy nhiên, như vậy cũng không đồng nghĩa anh tự do rời đội. Trước trận đấu cuối mùa, nhà vô địch Pháp đã có buổi tập mở trước giới truyền thông, và 2 đồng hương Marquinhos và Thiago Silva - cũng là đồng đội của Neymar trong thành phần đội tuyển Brazil dự Copa America 2019 - vẫn hiện diện cùng đội.

Khi các phóng viên đem câu hỏi vì sao Neymar vắng mặt đến với HLV Thomas Tuchel, thì nhận được câu trả lời: “Không, Neymar chưa được cho phép rời đội. Trong mọi trường hợp, cậu ta hiện không ở bên cạnh tôi. Đó không phải là vấn đề liên quan đến thể thao, vì vậy, tôi không biết. Vấn đề này bạn phải hỏi CLB”. Mặc dù vậy, theo nguồn tin thì một thành viên cấp cao trong ban lãnh đạo đã bỏ qua HLV trưởng và cho phép tiền đạo 27 tuổi rời đội sớm.

Phía ngược lại, cho dù Paris SG có đối mặt vấn đề gì trong tương lai, thì động thái của Neymar cũng khiến đồng đội của anh ở tuyển Brazil cảm thấy hài lòng. “Neymar là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi, thật tốt khi anh ấy ở đây và mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm tốt”, thủ thảnh Ederson (Man.City) cho biết. Trong khi, tiền đạo Richarlison (Everton) nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể tập luyện tốt hơn bên cạnh Neymar”.

Chủ nhà Brazil, từng 8 lần vô địch Nam Mỹ, sẽ đối mặt với Bolivia, Venezuela và Peru ở vòng bảng. Thầy trò HLV Tite sẽ có 2 trận giao hữu với Qatar và Honduras, trước khi đá trận khai mạc ngày 14-6.

Tin cùng chuyên mục