21 giờ ngày 3-6 ở Anfield

Brazil - Croatia: Thử thách tuyệt vời cho Selecao

Chuẩn bị cho World Cup 2018, tuyển Brazil đã rời quê nhà để sang châu Âu chơi trận giao hữu với Croatia vào cuối tuần này. Trận đấu nằm trong khuôn khổ Brasil Global Tour  sẽ diễn ra ở Anfield vào tối Chủ nhật.
Neymar (trái, Brazil) tranh bóng vơi Ivan Rakitic (Croatia)
Neymar (trái, Brazil) tranh bóng vơi Ivan Rakitic (Croatia)

Brazil sẽ gặp Serbia ở bảng E tại World Cup 2018, nên đấu giao hữu với một đội bóng Balkan khác như Croatia là lựa chọn tuyệt vời. Trong lúc đó, với dàn tiền vệ tài năng, Croatia là thử thách tuyệt vời cho Selecao. Giới chuyên môn dự báo Brazil sẽ chơi với đội hình mạnh nhất và sẽ tấn công vây ép trong suốt trận. Nhưng cây bút Bruno Marinho của Globo tin rằng Croatia có tiềm năng gây rắc rối cho HLV Tite và đội quân của ông.

“Croatia là thử thách hoàn hảo cho đội tuyển Brazil, tôi nghĩ rằng Selecao sẽ phải chỉnh đốn một số khía cạnh quan trọng trong lối chơi của họ để đương đầu với đối thủ khó chơi. Một trong số đó là thách thức Brazil trong phòng thủ lẫn tấn công. Croatia có thể là đối thủ khó chơi hơn bất cứ đội nào Brazil phải đối mặt ở vòng bảng World Cup, những cầu thủ như Luka Modric có thể hơi mỏi mệt nhưng họ vẫn là một đội mạnh”.

"Croatia sẽ là bản tường trình cụ thể xem Brazil hiện đang ở đâu và Neymar đang thích ứng như thế nào sau tiế`n trình hồi phục của mình".

Binh luận viên Gustavo Hofman của Đài ESPN cũng cho rằng Croatia là bài kiểm tra hữu dụng với Selecao bởi họ chơi kỹ thuật hơn Serbia, đối thù đqáng gờm của Brazil ở World Cup 2018. Hofman viết: “Croatia là một đội rất kỹ thuật, họ có một tiền vệ tuyệt vời. Tite là một fan hâm mộ lớn của Modric, một tiền vệ rất được ái mộ của Real Madrid. Hy vọng của CBF trong việc sắp xếp trận giao hữu với Croatia là để phản ánh trận đấu của Serbia, ngoại trừ việc Croatia có nhiều kỹ thuật hơn và Serbia mạnh hơn về thể chất”.

“Tôi rất thích Croatia, họ sẽ khiến Brazil phải làm việc chăm chỉ. Selecao tất nhiên là mạnh hơn Croatia, nhưng trong thời điểm này thế trận sẽ không nhiều bất ngờ khi Brazil phải tràn lên tấn công Serbia, đội mang tư tưởng phòng thủ hơn”.

Modric đã chứng minh đẳng cấp của làng bóng Balkan, nhưng Zlatko Dalic vẫn còn nhiều ngôi sao tài năng khác, như Ivan Rakitic, Mateo Kovacic, Mario Mandzukic và Ivan Perisic. 

Tin cùng chuyên mục