Brazil cần Coutinho vươn mình thay thế vai trò Neymar

Khi Neymar dính chấn thương phải ngồi ngoài làm khán giả bất dắc dĩ ở Copa America, trung vệ Thiago Silva tin rằng đây là lúc Philippe Coutinho phải vươn mình đứng dậy để sắm vai trò nhạc trưởng ở Selecao.
Coutinho đi bóng trước hàng thủ Honduras.
Coutinho đi bóng trước hàng thủ Honduras.

Chấn thương mắt cá của Neymar là cú sốc lớn với công chúng và các thành viên đội tuyển Brazil. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Brazil thiếu Neymar có thể chôi thành công ở Copa America hay không? Không chỉ mỗi mình Thiago Silva mà nhiều cầu thủ khác trong đội đều tin tưởng Philippe Coutinho sẽ sắm tốt vai trò dẫn dắt thế công mà Neymar để lại.
Silva thừa nhận Coutinho đã chịu đựng một chiến dịch khó khăn tại Barcelona, nhưng anh hy vọng ngôi sao tấn công có thể gánh vác trọng trách khi Neymar vắng mặt.
"Trò chơi tập thể quan trọng hơn. Coutinho đã có một mùa giải khó khăn ở Barcelona. Người ta đòi hỏi quá nhiều ở cậu ấy và giờ họ la ó chê bai cậu ấy, nhưng ở đây, trong đội tuyển này Coutinho  là nguồn cảm hứng của chúng tôi, đặc biệt là khi chúng tôi không có Neymar", anh nói.
"Coutinho là người cầm trịch trận đấu. Trong 2 trận giao hữu chúng tôi chơi, cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân, không chỉ vì những đường chuyền và bàn thắng, mà còn với nỗ lực phòng thủ nữa. Cậu ấy đang tìm lại hạnh phúc”.
"Tôi rất vui và không thoải mái khi phải nói về cầu thủ này vì chúng tôi rất thân nhau. Trong trận giao hữu đầu tiên, tôi đã cố gắng truyền cho cậu ấy một chút bình tĩnh và tôi cũng nói với Neymar hãy giúp cậu ấy”.
"Chúng tôi cần anh ấy, đặc biệt là bây giờ với sự vắng mặt của Neymar".

Brazil sẽ khởi đầu chiến dịch Copa America ngày 14-6 bằng trận gặp Bolivia, sau đó là trận gặp Venezuela ngày 18-4 và kết thúc vòng bảng với Peru ngày 22-6.

Tin cùng chuyên mục