Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng

Manchester City đến sân Bournemouth để giành trọn 3 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool. Sau cú vấp tuần qua trước Tottenham, nhà vô địch Premier League không chấp nhận sai lầm cho dù chơi trên sân khách.

Đội hình ra sân

BOURNEMOUTH - MAN CITY             
Lần gặp trước, Manchester City ép sân và kiểm soát bóng đến hơn 80%, vì thế lần này họ đã vây ép ngay từ đầu để hiếp đáp Những quả Anh đào. 
0-1  Phút 14, sau một pha tấn công bên cánh trái, Zinchenko tạt bóng sệt vào giữa, nơi cú sút của Kevin De Bruyne lọt vào chân Aguero trong đám đông cầu thủ và chân sút người Argentina đã khéo léo sửa bóng vào sát cột từ khoảng cách chỉ chừng 8 thước khiến thủ thành Aaron Ramsdale bó tay.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 3 Kun Aguero sửa bóng vào sát cột
Phút 19, David Silva tung cú vô lê chân phải từ 12 thước khiến Ramsdale phải tung người cứu thua. Với tình hình này, một trận thua nặng cho Quả Anh đào là điều khó tránh khỏi.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 4
Dù bị dẫn điểm,  Bournemouth cũng không thể vùng lên tấn công khi họ chỉ kiểm soát bóng chừng 26% và phải chịu đựng 9 cú sút chỉ trong vòng 30 phút. Thống kê của hãng Opta cho thấy chủ nhà đã kéo lùi 2 tuyến để chống đỡ và chỉ cắm mỗi mình Wilson ở phía trước.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 5 Đội hình thực tế trên sân của Bournemouth (trái) và Man City (phải)
Dù tấn công ít nhưng Bournemouth cũng có những cơ hộii của riêng mình, đáng kể là cơi hội bằng vàng của Adam Smith.
Phút 34, Bournemouth rót bóng từ biên phải vào giữa, các tiền đạo không theo kịp và trung vệ áo xanh Otamendi chủ quan hứng ngực để bóng văng ra ngay sát vạch phát bóng - một pha bóng dọn cỗ cho Adam Smith băng vào dứt điểm từ 6 thước nhưng bóng chạm trúng đầu thủ thành Ederson, bay vọt xà.
0-2   Phút 42, David Silva đánh dấu lần khoác áo City thứ 400 bằng pha kiến tạo khéo léo cho Raheem Sterling nhận bóng và dứt điểm từ 6 thước, ghi bàn thắng thứ 9 trong 8 lần anh gặp Bournemouth.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 6 Sterlingbăng xuống và xử lý cực nhanh
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 7 Sterling ghi bàn thắng thứ 2
1-2   Phút 45+3, từ quả sút phạt ngoài khu cấm, cầu thủ dự bị  Harry Wilson đã thực hiện siêu phẩm khi vuốt bóng qua hàng rào, xoáy vào góc chết khiến Ederson không sao với tới.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 8 Harry Wilson lập siêu phẩm
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 9 Bóng xoáy vào góc xa khiến thủ thành Ederson bó tay: 1-2
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 10 Bournemouth mừng bàn thắng
Đầu hiệp 2, trọng tài từ chối thổi phát đền khi Joshua King bị Nicolas Otamendi chèn ngã. Và có lẽ để đền bù, trọng tài đã từ chối quả phạt đền cho City phút 61 lkhi David Silva bị Jefferson Lerma chẻn ngã. Thật lạ kỳ khi VAR cũng đồng tình với trọng tài dù pha chiếu chậm cho thấy Silva bị dẫm trúng chân.
1-3   Phút 64, vẫn là David Silva lặp lại màn đi bóng ngang khu phát bóng, một hậu vệ chặn được bóng nhưng khi chưa ai kịp phá lên thì Aguero đã tiếp cận để xỉa bóng vào lưới từ khoảng cách chỉ 5m. Đó cũng là bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp của Kun.
Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 11 Kun Aguero (giữa) chớp thời cơ đưa bóng vào lưới. 
Trận đấu khép lại với tỷ số 1-3 để Manchester City vươn lên chiếm vị tyrí thứ 2, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm. Tottenham sẽ ra sân sau đó nhưng muốn qua mặt City họ cần phải thắng Newcastle với 5-6 bàn cách biệt.
CON SỐ

Với 2 pha kiến tạo ở trận này, David Silva đã có 85 đường kiến tạo ở Premier League, vượt qua  James Milner (83) để chiếm vị trí thứ 7 trong danh sách Vua kiến tạo ở kỷ nguyên Premier League. Kể từ mùa giải đầu tiên của Silva ở Manchester City, mùa 2010-2011, không cầu thủ nào có nhiều hơn 60 đường kiến tạo.

Bournemouth - Man City 1-3 Aguero ghi cú đúp, The Citizens chiếm ngôi nhì bảng ảnh 12 David Silva  ghi dấu ấn với 85 đường chuyền sau 400  lần ra sân ở Premier League.
LIÊN TỤC CẬP NHẬT

Tin cùng chuyên mục