Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu

Liverpool kéo quân đến sân Vitality  với tham vọng giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp, dù HLV Jurgen Klopp phải chia sức cho trận giữa tuần tiếp Napoli trên sân nhà. Trong tình thế khó khăn, Mo Salah đã tỏa sáng bằng hat-trick để giúp Lữ đoàn đỏ tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.
Mohamed Salah ghi hattrick để vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới
Mohamed Salah ghi hattrick để vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới

Đội hình ra sân:

AFC BOURNEMOUTH: Begović, Francis, Daniels, Cook, Aké, Surman, Stanislas, Fraser, Lerma, Brooks, King
Dự bị: Boruc, Mousset, Diego Rico, Mings, Ibe, Pugh, Defoe

LIVERPOOL: Alisson, Matip, van Dijk, Robertson, Milner, Wijnaldum, Fabinho, Keïta, Shaqiri, Roberto Firmino, Mohamed Salah
Dự bị: Henderson, Origi, Sturridge, Lallana, Mignolet, Alexander-Arnold, Mané

Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 1 James MIlner (trái, Liverpool) chơi trận thứ 500 ở Premier League
 James Milner đánh dấu trận Premier League thứ 500 trong sự nghiệp để trở thành cầu thủ thứ 13 lọt vào danh sách lão làng. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 đạt được cột mốc này ở tuổi 32 và  338 ngày, chỉ sau mỗi mình Gareth Barry.

Liverpool thiếu Joe Gomez, bị rạn xương chân trong chiến thắng Burnley, phải ngồi ngoài 6 tuần. Sadio Mane (chân) nằm trong diện nghi ngờ, nhưng Andrew Robertson (đùi) sẽ thích ứng cho trận giữa tuần. Song, Dejan Lovren (chấn động), Alex Oxlade-Chamberlain (đầu gối), Nathaniel Clyne (va đập) và Dominic Solanke (vòm háng) đều vắng mặt.

Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 2 HLV Jurgen Klopp và Eddie Howe
 Sau 10 phút giao tranh, Liverpool lần sân, trong lúc Bournemouth chủ động lui về phòng thủ, nhưng đôi bên không sút được cầu môn quả nào.
Mãi đến phút 12,  Liverpool mới có cú sút từ quả đá phạt nhưng bóng bật hàng rào ra ngoài.
Tuy nhiên, pha nguy hiểm nhất thuộc về đội chủ nhà sau một pha phối hợp gắn bó để Brooks tung cú sút từ 10 thước, may mà góc sút khá hẹp nên Alisson đã đổ người xô bóng ra.
Tấn công không mấy sắc bén nhưng Liverpool vẫn có được bàn khai thông bế tắc.
Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 3 Salah ghi bàn dù trong pha chiếu chậm cho thấy anh đã bị việt vị.
0-1   Phút 25, Salah trả bóng vào giữa cho Firmino và cầu thủ Brazil vung chân từ 20 thước khiến thủ thành Asmir Begovic phải đổ người cứu thua, nhưng bóng văng ra và Salah nhanh chân sút bồi ghi bàn.
Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 4
 0-2    Phút 48, Mohamed Salah lại trừng phạt sai lầm của hàng thủ chủ nhà khi trung vệ Steve Cook chuyền bóng quá nhẹ để các cầu thủ Liverpool cướp được trên vạch giữa sân, Firmino lập tức chuyền cho Salah và dù Cook phạm lỗi từ phía sau, ngôi sao người Ai Cập vẫn vượt qua "cái bóng" Ake để sửa bóng chéo góc, bóng đi không mạnh nhưng vào sát cột khiến thủ thành Begovic bó tay.
Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 5 Pha ghi bàn thứ 2 của Salah.
Trung vệ Steve Cook trải qua một ngày tệ hại khi sau đó anh dính chấn thương và cuối cùng là tự đốt lưới nhà.
0-3   Phút 68, từ quả tạt căng của Robertson bên cánh phải, Steve Cook nỗ lực ngăn không cho bóng tới chân Firmino, nhưng cú chạm của anh vô tình thành pha dứt điểm quá khó, khiến thủ thành Begovic phải vào lưới nhặt bóng.
Bournemouth - Liverpool 0-4: Salah ghi hat-trick, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu ảnh 6
0-4   Phút 77, từ đường chuyền của Adam Lallana, Salah tăng tốc qua Steve Cook để lao vào khu cấm, anh rê bóng qua thủ thành Begovic đến 2 lần trước khi đánh bại 2 chiếc áo đỏ trong khung thành.

Với chiến thắng này, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu với 42 điểm, hơn Manchester City 1 điểm trước khi The Citizens ra quân trên sân Chelsea vài tiếng sau đó.

Tin cùng chuyên mục