Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton

Everton đã khởi đầu chiến dịch mạnh mẽ và vị trí thứ 6 sau 4 vòng đấu dường như vận chưa xứng tầm với họ. Nhưng Bournemouth dù kém đối thủ 9 bậc vẫn hy vọng gây sốc nhờ lợi thế sân nhà. 
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton
Đội hình ra sân
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 1 BOURNEMOUTH - EVERTON
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 2

Everton đã chơi hay hơn ở đầu trận đấu khi tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành Bournemouth, điển hình là cú sút kỹ thuật của Richarlison bị xà ngang từ chối bàn thắng khi thủ thành Ramsdale đã đứng chôn chân.

1-0   Phút 23, Bournemouth bất ngờ mở tỷ số sau một quả phạt góc, quả bóng bay vồng về phía cột xa và không cầu thủ Everton nàop thao kịp, nhưng Joshua King đã rướn tới chạm bóng, anh không đưa được bóng vào lưới mà để bật vào giữa, nơi đồng đội Callum Wilson bật lên đánh đầu vào góc lưới. 

Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 3 Pha đánh đầu ghi bàn của Callum Wilson
1-1   Phút 44, hàng thủ Bournemouth cuối cùng cũng sơ hở để lộ khoảng trống ở cánh trái, nơi Richarlison băng xuống, anh không cần chính bóng mà bấm bóng vồng vào giữa, nơi Calvert-Lewin bật cao hơn 2 hậu vệ kèm mình để đánh đầu tung lưới Ramsdale.
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 4 Calvert-Lewin  đánh đầu ghi bàn
Kết thúc hiệp đầu, Everton kiểm soát bóng đến 53%, tung ra 9 cú sút với 3 quả đúng hướng, trong lúc chủ nhà cũng có 10 cú sút với 4 quả trúng đích.
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 5 Solanke tung quả ngả bàn đèn tuyệt đẹp...
Đầu hiệp 2, Everton chơi lấn lướt hơn và họ kiểm soát bóng đến 70%, nhưng vẫn không vượt qua được phòng tuyến chủ nhà.
2-1   Phút 64, khi thế trận trở lại cân bằng, chủ nhà lại vượt lên lần nữa sau một pha đá phạt ở bên cánh trái, ngang với mép vòng cấm địa Everton. Thủ thành Pickford đã quá chủ quan khi chỉ xếp 2 cầu thủ làm hàng rào, nhưng cầu thủ mới vào sân Ryan Fraser (thay Harry Wilson) đã thực hiện quả phạt bằng cú sút sệt, bóng đi xoáy vào góc xa khiến Fabian Delph phá bóng nhưng không thành.
3-1   Phút 73, Everton đẩy cao hàng phòng ngự để vây ép chủ nhà nhưng Diego Rico đã bất ngờ tâng bóng ra sau lưng hàng tứ vệ để Callum Wilson phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt và dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ thành Pickford.
Bournemouth - Everton 3-1: Callum Wilson ghi cú đúp nhấn chìm Everton ảnh 6 Callum Wilson  tâng bóng qua đầu thủ thành Pickford
Phút 80, Everton có cơ hội ngon ăn nhưng thủ thành Ramsdale đã cản được cú sút của Alex Iwobi, bóng văng ra ngay vị trí của Richarlison, anh bình tĩnh hứng ngực rồi sút bóng.... ra ngoài!
Những phút cuối, Everton tràn lên tấn công dữ dội nhưng thiếu chút may mắn để tìm thấy bàn thắng thu ngắn cách biệt.
Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà giúp Bournemouth vươn lên giữa bảng xếp hạng khi có cùng 7 điểm với West Ham, Southampton, Everton, Crystal Palace, và chỉ chịu đứng sau Arsenal bởi hiệu số thắng bại. 
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục