Boris Becker: Federer còn nổi tiếng hơn cả Messi và Ronaldo...

Trong khi những tranh cãi quanh việc tại sao hầu như cả thế giới đều ủng hộ Roger Federer mà không ủng hộ Novak Djokovic trong trận chung kết Wimbledon 2019, rằng tại sao người ta yêu mến Federer và Rafael Nadal nhiều hơn yêu tay vợt đương số 1 thế giới người Serbia, thì Boris Becker đưa ra một quan điểm mới: “Federer còn nổi tiếng hơn cả Messi, Ronaldo”. Nhưng...

Djokovic và Federer trên bục nhận giải thưởng ở chung kết Wimbledon 2019
Djokovic và Federer trên bục nhận giải thưởng ở chung kết Wimbledon 2019

Ai cũng biết, trong thế giới bóng đá, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được xưng tụng như… “những người đến từ những thiên hà xa xôi”, họ không phải là người thường, mà “là thánh, là thần” của bóng đá, và tầm ảnh hưởng của bộ đôi này đã vươn xa ra khỏi biên giới của bóng đá thông thường, sự kình địch của họ, đôi khi cũng được so sánh với sự kình địch giữa Federer và Nadal trong môn quần vợt.

Tuy vậy, rất khó có thể nhận định, giữa Messi và Ronaldo, và giữa Federer và Nadal, bên nào mới là phía nổi tiếng hơn. Vì dù chỉ là “hậu bối” (Federer nổi lên từ những năm đầu thế kỷ 21, trước khi thắng Grand Slam đầu tiên vào năm 2003, Nadal cũng thăng hoa khoảng 2 năm sau), nhưng Messi và Ronaldo lại đang chơi môn thể thao phổ biến nhất, hấp dẫn nhất thế giới, chính là môn bóng đá.

Tuy vậy, theo như huyền thoại quần vợt người Đức, ông Becker, Federer thậm chí còn nổi tiếng hơn cả Messi, và Ronaldo. Vị cựu HLV của Novak Djokovic đã lên tiếng cho biết: “Federer là ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất thế giới, trước cả Messi, Ronaldo hay LeBron James, và một số người khác nữa. Cậu ấy đã ở quanh đây từ rất lâu rồi, cậu ấy đã đạt được thành công từ rất lâu, và cậu ấy còn nói nhiều thứ tiếng nữa chứ. Cậu ấy nói tiếng Anh với bạn, nói tiếng Đức với tôi, và tiếng Thụy Sỹ, tiếng Ý, rồi cả tiếng Pháp nữa. Tôi nghĩ điều đó là điểm cộng thêm vào cho hình ảnh của Federer”.

Nhưng, không phải tự nhiên mà Becker dành lời ngợi khen cho Federer. Ông sử dụng câu chuyện này “làm tính chất bắc cầu” để nói về thành công của người “tiểu đồ đệ cũ” là Djokovic: “Novak vẫn chưa hoàn toàn hạnh phúc. Cậu ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng cậu ấy còn muốn nhiều hơn, muốn trở thành người vĩ đại nhất mọi thời đại (GOAT – Greatest of All Time)”.

“Tôi hy vọng rằng, năm sau, khi họ lại thi đấu, mọi thứ sẽ còn nhiều hơn nữa. Cậu ấy đã bước vào buổi tiệc nơi Roger và Rafael đang chơi đùa và trở thành kẻ phá bĩnh buổi tiệc đó. Giờ đây, sau 16 danh hiệu Grand Slam của Djokovic, người ta cần phải thức tỉnh trước sự vĩ đại của cậu ấy”, Becker đưa ra quan điểm bảo vệ Djokovic, vốn được “xây dựng” từ cơ sở công nhận sự nổi tiếng tuyệt đối từ Federer.

Tin cùng chuyên mục