Bonucci và Higuain hưởng lương cao nhất Serie A

Trung vệ Milan Leonardo Bonucci và tiền đạo Juventus Gonzalo Higuain là những cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A hiện thời, trong lúc mặt bằng thu nhập của các HLV lại rất chênh lệch khi Max Allegri kiếm nhiều hơn Maurizio Sarri đến 5,6 triệu EUR mỗi năm.

Leonardo Bonucci có thể kiếm được 10 triệu EUR ở AC Milan. Ảnh: Getty Images.
Leonardo Bonucci có thể kiếm được 10 triệu EUR ở AC Milan. Ảnh: Getty Images.

Gazzetta dello Sport mới đây đã tiết lộ bảng lương của Serie A đã tăng vọt từ 927 triệu EUR lên 955 triệu mùa này. Trong đó Juventus vẫn dẫn đầu với 164 triệu EUR, theo sau là AC Milan (117 triệu EUR), AS Roma (91 triệu EUR), Inter Milan (82 triệu EUR), Napoli (81 triệu EUR) và Lazio (62 triệu EUR).

Rossoneri là đội có bảng lương tăng vọt khi trả nhiều hơn mùa trước đến 37 triệu EUR, tương phản với kình địch cùng thành phố là Inter đã cắt giảm mức lương từ 120 triệu xuống còn 82 triệu EUR mùa này.

Bên phía cầu thủ, ngôi sao AC Milan Leonardo Bonucci không hưởng tới con số 8 triệu EUR như dư kiến, nhưng cũng không thấp hơn mức 7,5 triệu EUR mà tiền đạo Juventus Gonzloz Higuain đang hưởng. Tuy nhiên, trung vệ Azzurri có những thỏa thuận về tiền thưởng, có thể giúp anh kiếm được tổng cộng 10 triệu EUR/năm.

Đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A là tiền đạo Juventus Paulo Dybala với 7 triệu EUR. Trong lúc tân binh của Juve là Douglas Costa cùng xếp thứ 4 với thủ thành AC Milan Gianluigi Donnarumma khi nhận mức lương 6 triệu EUR.

Phía các HLV, Gazzetta tiết lộ là HLV Juventus Max Allegri đang hương mức lương rất cao với 7 triệu EUR/năm, trong lúc người kế sau là Luciano Spalletti chỉ ký được hợp đồng 4 triệu EUR khi chuyển sang Inter mùa hè này. Dù đứng thứ 3 Serie A mùa qua và nhận được vô số lời ngợi ca từ giới chuyên môn song Maurizio Sarri đang hưởng lương bèo với chỉ 1,4 triệu EUR, tức là chỉ bằng phân nửa HLV Milan Vincenzo Montella (3 triệu EUR) và kém Allegri đến 5,6 triệu EUR.

Đội hình hưởng lương cao nhất Serie A (tính theo từng vị trí):

G.Donnarumma (Milan, 6 triệu EUR); Conti (Milan, 2 triệu EUR), Bonucci (Milan, 7,5 triệu EUR), Chiellini (Juventus, 3,5 triệu EUR), Alex Sandro (Juventus, 2,8 triệu EUR); Pjanic (Juventus, 4,5 triệu EUR), Nainggolan (Juventus, 4,2 triệu EUR), Khedira (Juventus, 4 triệu EUR); Dybala (Juventus, 7 triệu EUR), Higuain (Juventus, 7,5 triệu EUR), Costa (Juventus, 6 triệu EUR).

Tin cùng chuyên mục