Bóng rổ NBA: ĐKVĐ Warriors thua đau trận mở màn mùa giải

NBA mùa giải 2017-2018 đã khởi động với một kết quả đầy bất ngờ. Golden State Warriors, nhà ĐKVĐ giải đã thua đau Houston Rockets ngay trong trận đấu khai mạc với điểm số sát sao 121-122.

Warriors thua đau trong ngày khai mạc NBA mùa giải 2017-2018
Warriors thua đau trong ngày khai mạc NBA mùa giải 2017-2018
Ở thời điểm trận đấu diễn ra tại sân Oracle Arena chỉ còn 10,6 giây nữa là kết thúc, nhà ĐKVĐ của giải NBA – Golden State Warriors hùng mạnh – vẫn đang bị đội khách dẫn trước 1 điểm. Shaun Livingston nhận được bóng từ một tình huống trong sân, anh “thảy” bóng cho Stephen Curry ở một góc rất rộng, nhưng cú bắn bóng 3 điểm của anh này lại không thể vào rổ. Sau một pha tranh bóng bật bảng, bóng lại vào tay của Kevin Durant, anh này bật cao bắn bóng 2 điểm thành công, các cầu thủ Warriors vỡ òa trong hạnh phúc khi nghĩ rằng, họ vừa vặn đánh bại đối thủ khó ưa với điểm số 123-122. Nhưng không, pha quay chậm cho thấy, cú bắn bóng của KD chưa kịp vào rổ thì thời gian trận đấu đã hết.
Điểm số không thể thay đổi, Rockets vẫn dẫn trước 122-121 trước khi hết giờ. Họ đã phá hủy buổi tối nhận những chiếc nhẫn vô địch của Warriors bằng một chiến thắng bất ngờ nhưng đầy cảm hứng. Rõ ràng, dù là nhà ĐKVĐ và được đánh giá sẽ bảo vệ thành công danh hiệu trong mùa này, Warriors cần cẩn trọng hơn trước những đối thủ như là Rockets.
Bóng rổ NBA: ĐKVĐ Warriors thua đau trận mở màn mùa giải ảnh 1 Warriors xem lại pha quay chậm tình huống bắn bóng của KD
Curry đã ghi được 22 điểm cho đội nhà. KD cũng ghi được 20 điểm. Nhưng Nick Young “vô danh” mới là người ghi được nhiều điểm nhất cho Warriors, với 23 điểm, để có màn ra mắt khá ấn tượng, dù Warriors đã thua trận. Ở phía ngược lại, James Harden đã truyền cảm hứng cho chiến thắng của Rockets khi ghi được 27 điểm, tạo ra 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công .
Trong một kết quả đáng chú ý khác, đương kim Á quân Cleveland Cavaliers đã đánh bại Boston  Celtics với điểm số 102-99. Trong đó, LeBron James tiếp tục là “người hùng” của đội khi ghi được 29 điểm, có đến 16 pha tranh bóng bật bảng thành công và tạo ra 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội…
Bóng rổ NBA: ĐKVĐ Warriors thua đau trận mở màn mùa giải ảnh 2 LeBron James (phải) tiếp tục sắm vai người hùng cho Cavs

Tin cùng chuyên mục