Bóng rổ NBA: Đánh bại ĐKVĐ Warriors, Celtics thắng trận thứ 14 liên tiếp

 
Jaylen Brown chơi cực hay, giúp Celtics đánh bại Warriors
Jaylen Brown chơi cực hay, giúp Celtics đánh bại Warriors
Trong trận đấu được mệnh danh là “trận chung kết sớm của NBA trong mùa giải năm nay”, đã có thời điểm Celtics bị dẫn trước đến... 17 điểm. Đó là khi hiệp đấu thứ 2 chỉ còn 4 phút 59 giây là kết thúc. Ở thời điểm đó, nhiều người nghĩ rằng, thân phận của Celtics đã được sắp xếp lại bởi đội bóng mạnh nhất của NBA.
Tuy nhiên, Jaylen Brown đã chơi cực hay, ghi được 22 điểm, có 7 tình huống tranh bóng bật bảng thành công, 2 pha cướp bóng và pha cản bóng trong tổng số 34 phút hiện diện trên sân đấu. Đó là màn trình diễn “không chỉ vì đội bóng” mà còn vì một người bạn thân của anh đã qua đời trước đêm thi đấu với Warriors.
Brown tiết lộ: “Một người bạn thân nhất của tôi đã qua đời đêm hôm trước (đó là Trevin Steede). Rất khó để chấp nhận điều này. Mọi người kiểu như vẫn còn bị sốc. Nhưng tôi biết, đến với trận đấu ngày hôm nay, anh ấy vẫn muốn chứng kiến tôi thi đấu. Rất khó để kiểm soát suy nghĩ của mình sau cú sốc này, nhưng sau khi nói chuyện với gia đình và mẹ của anh ấy, họ đã truyền cảm hứng cho tôi để bước ra sân đấu và chơi bóng, vì ở thời điểm đó, tôi không ở trong trạng thái tốt, tôi không muốn rời khỏi phòng của mình, nhưng họ vẫn khuyên tôi ra sân và tôi đã bước ra sân đấu với tinh thần của người bạn thân của mình. Các đồng đội của tôi cũng đã hỗ trợ tôi hết mình, chúng tôi đã dốc hết sức lực”.
Có một tình huống trên sân, Kyrie Irving, người hùng trong trận đấu trước của Celcitcs, đã đưa bóng cho Brown với lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa: “Này anh bạn, quả bóng này là dành cho Trevin”. Brown xúc động cho biết: “Điều đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều”. Tuy không chơi nổi bật như Brown, Irving vẫn ghi được 6 điểm, có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công và 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.
Irving đã tháo chiếc mặt nạ của mình ở đầu hiệp đấu thứ 3, bất chấp việc sẽ gây nguy hiểm cho gương mặt vẫn chưa lành chấn thương của mình. Dũng khí của anh, và tinh thần chiến đấu của Brown, chính là nguồn cơn để Celtics duy trì chuỗi trận “bất khả chiến bại”, qua đó, cũng đặt dấu chấm hết cho chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của nhà ĐKVĐ giải. Khi được hỏi về quyết định tháo mặt nạ của mình, Irving cho biết: “Tôi biết quyết định mà tôi phải đưa ra. Tôi biết mối nguy hiểm mà tôi phải gánh chịu. Đây là cuộc đời của tôi mà”.
Trong kết quả đáng chú ý còn lại, Houston Rockets đã giành chiến thắng trước Phoenix Suns với điểm số 142-116.

Tin cùng chuyên mục