Bóng dáng tân vương

Ronaldo tiếp tục phong độ ghi bàn “siêu nhiên” để giúp Real Madrid chiến thắng chủ nhà Celta Vigo 4-1 ở trận đấu bù, qua đó, đặt 1 tay vào chức vô địch La Liga.
Cristiano Ronaldo (trái) tiếp tục đưa Real Madrid bay cao
Cristiano Ronaldo (trái) tiếp tục đưa Real Madrid bay cao
Trước Celta Vigo không còn động lực đua tranh, Ronaldo đã tận dụng cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 10, cũng chính anh nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48, trước khi Benzema và Kroos kết thúc nỗ lực quật khởi của chủ nhà sau bàn rút ngắn tỷ số của Guidetti phút 69. Với chiến thắng này, Real Madrid đã dẫn lại Barcelona với cách biệt 3 điểm ở ngôi đầu, họ chỉ cần giành 1 điểm tại Malaga ở lượt đấu cuối vào chủ nhật này là có thể trở lại ngôi vương La Liga sau 5 năm.

Tất nhiên, với phong độ xuất thần của Ronaldo - đã ghi 13 bàn trong 8 trận La Liga gần nhất - người hâm mộ Real hoàn toàn có thể tin tưởng vào một đoạn kết ấn tượng nhất. Real cũng đã vào đến chung kết Champions League, đối đầu Juventus vào ngày 3-6 tại Xứ Wales. Người hâm mộ sân Bernabeu giờ đang tràn trề hy vọng vào chiến tích thắng cú đúp La Liga và Champions League, nhưng Ronaldo vẫn thận trọng: “Chúng tôi chỉ nghĩ về chủ nhật này. Khi mùa giải kết thúc, chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, nên sự tập trung lúc này là chiến thắng trước Malaga”.

Trong khi đó, HLV Zidane cũng tỏ ra thận trọng: “La Liga vẫn còn 1 trận đấu, cuộc đua vẫn chưa kết thúc. Real cần một kết quả tốt ở Malaga, chúng tôi đang chơi tốt và tiếp tục những thể hiện đó cho đến phút cuối cùng. Tôi có thể khẳng định, trận đấu cuối còn khó khăn gấp bội so với hôm nay”.

Thật vậy, hành trình thuận lợi của Real cũng một phần nhờ Barca thất thủ 0-2 tại Malaga hôm 8-4, nên họ cần duy trì sự tập trung để tránh một kết thúc không mong muốn. Cần biết, Real cũng chỉ giành được 1 điểm tại Malaga mùa qua mà thôi.

Tin cùng chuyên mục