Bóng đá trẻ nữ Việt Nam có chuyên gia Nhật Bản

Ngày 26-4, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo về việc hoàn tất hợp đồng với HLV người Nhật Bản Ijiro Akira với vai trò chuyên trách trong công tác đào tạo bóng đá nữ trẻ, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Ijiro Akira trong buổi làm việc cùng đội nữ U15 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
HLV Ijiro Akira trong buổi làm việc cùng đội nữ U15 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Ông Ijiro Arika đã có 10 năm kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Sang làm việc tại Việt Nam, ông Ijiro Akira sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển U16 và U19 nữ quốc gia; chịu trách nhiệm về hoạch định phương hướng huấn luyện, lập kế hoạch và quản lý các hoạt động của VĐV liên quan tới các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam; tham gia cố vấn chuyên môn hoặc trợ lý HLV cho các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam.

Ngoài ra, ông Ijiro Akira cũng được quyền lựa chọn một trợ lý huấn huyện viên thông qua tư vấn của VFF và làm việc dưới sự chỉ dẫn của HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia.

 Hiện tại, sau khi sang Hà Nội và được VFF sắp xếp chỗ ở cũng như các điều kiện sinh hoạt ổn định tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Ijiro Akira đang trực tiếp cùng với HLV Nguyễn Mai Lan tham gia vào công tác huấn luyện các cầu thủ đội tuyển U15 nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9-5-2019.

Tin cùng chuyên mục